Pháp luật

Tước quân tịch, khởi tố thượng uý công an nổ súng cướp ngân hàng ở Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng ở ngân hàng Vietcombank hôm 25/7 là một thượng úy Công an.

Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 4/10, Đại tá Đào Đức Minh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin về đối tượng trong vụ nổ súng xảy ra tại ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia) hôm 25/7.

Theo đại tá Đào Đức Minh, thông tin ban đầu về vụ việc này là cướp ngân hàng. Tuy nhiên, qua tài liệu thu thập thì hiện nay cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố tội Gây rối trật tự công cộng.

Người bịt mặt cầm súng vào ngân hàng xác định là thượng úy Công an huyện Triệu Sơn. Ảnh: báo Giao thông

Theo báo SGGP, cơ quan điều tra đã xác minh, làm rõ được đối tượng nổ súng tại Ngân hàng Vietcombank là Thượng úy Đào Xuân Tư, cán bộ Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn.

Cũng theo nguồn tin này, ngay sau khi xác định Thượng úy Tư là đối tượng gây ra vụ việc, công an tỉnh đã tiến hành tước quân tịch. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố Đào Xuân Tư về tội gây rối trật tự công cộng.

Hiện trường vụ cướp ngân hàng Vietcombank có chi nhánh ở xã Hải Yến, Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó khoảng 11 giờ trưa 25/7, tại một chi nhánh Ngân hàng Vietcombank có địa chỉ giao dịch ở xã Hải Yến (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), 1 đối tượng lạ mặt đội mũ bảo hiểm, bịt mặt và mặc áo chống nắng trùm đầu xông vào cướp ngân hàng.

Ngay lập tức người này đã dùng súng uy hiếp nhân viên phòng giao dịch, tuy nhiên ngay sau đó đã bị bảo vệ ngân hàng phát hiện lập tức lao tới can thiệp. Tại thời điểm cả hai bên đã xảy ra xô xát thì tiến súng nổ vang lên làm bảo vệ này người này bị thương. Khi gặp phải sự truy cản gắt gao của bảo vệ thì đối tượng đã lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tác giả: Nguyễn Thúy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP