Tin

Trường THPT Phan Đình Phùng: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Sáng ngày 15/11, UBND Thành phố Hà Tĩnh  đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập  trường THPT Phan Đình Phùng.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình- UV BCH TW Đảng, Phó ban Tổ chức Trung ương; Phan Xuân Dũng- UVBCHTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nguyễn Văn Phúc -Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội; Trần Đình Nhã- Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh Quốc hội; Lê Thị Nga- Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội. Lãnh đạo tỉnh Quảng trị.Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Lê Đình Sơn- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy, các đồng chí  nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành. Về phía thành phố Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, các đồng chí trong BTV Thành ủy, Thường tực HĐND, lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban ngành, phường xã và đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trường THPT Phan Đình Phùng – ngôi trường THPT đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được thành lập tháng 9 năm 1945. 70 năm qua nhà trường đã đào tạo được 68 khóa học với hơn 3 vạn học sinh, trong đó có hàng nghìn người là cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và Quân đội, là các nhà khoa học, kĩ sư, bác sĩ, nhà giáo; nhiều người giữ các chức vụ quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội có đóng góp to lớn cho quê hương đất nước. Tiêu biểu như: GS.TSKH Phan Đình Diệu, GS.TSKH Võ Quý, NGND-GS.TSKH Trần Vĩnh Diệu, NGND.GS sử học Phan Huy Lê, GS Hà Văn Tấn, GS Phong Lê…

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu dạy học. Đến nay nhà trường có 104 cán bộ, giáo viên, với 19 giáo viên trên chuẩn, 20 giáo viên là chiến sỹ thi đua các cấp. Nhiều người là giáo viên cốt cán về chuyên môn của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng đạt được trong suốt chặng đường 70 năm qua.

ht24h

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước,chủ trương của Bộ Giáo dục, của tỉnh, phát huy truyền thống của nhà trường, của quê hương tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo, xây dựng nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu bậc học THPT của tỉnh, có vị thế của cả nước.

Xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, chủ đề năm học gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Duy trì kỷ cương, nề nếp trong dạy và học, đổi mới mạnh mẽ các hoạt động giáo dục, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khóa học, ứng dụng CNTT, tăng cường cơ sở vật chất dạy và học, xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp, văn hóa.

Học sinh Phan Đình Phùng hôm nay phải phấn đấu học tập, rèn luyện, luôn có ước vọng và khát vọng vươn lên chiếm lĩnh các đỉnh cao tri thức khoa học, kế tục xứng đáng truyền thống học giỏi, thành đạt của các thế hệ đi trước.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND Lê Đình Sơn đã trao tặng nhà trường bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh với dòng chữ: “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển bền vững”.

Tại buổi lễ các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường đã  bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng cũng như niềm vinh dự, tự hào được là học sinh của ngôi trường giàu truyền thống dạy và học này. Đồng thời gửi gắm niềm tin đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường hôm nay sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, lao động sáng tạo, xây dựng trường ngày càng vững mạnh, đáp ứng niềm tin cậy của nhân dân, xứng đáng với vị thế của ngôi trường vinh dự mang tên chí sỹ yêu nước Phan Đình Phùng.

Sau đây là một số hình ảnh lễ kỷ niêm 70 năm ngày thành lập trường THPT Phan ĐÌnh Phùng.

Bài, ảnh: Bích Thủy – Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP