Giáo dục - Đào tạo

Trường THPT Hương Khê Kỷ niệm 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển

Ngày 16/11 Trường THPT Hương Khê đã tổ chức kỷ niệm 50 năm (1964-2014) ngày thành lập trường. Đến dự và chung vui với các thế hệ thầy và trò, các bậc cha mẹ học sinh nhà trường, có đồng chí Nguyễn Thiện Ban-Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh Uỷ-Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh; Đại diện các cơ quan ban ngành của Tỉnh Uỷ, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên hiệu trưởng các thời kỳ của Trường THPT Hương Khê và các thế hệ 50 học sinh của trường trên mọi miền đất nước cũng về dự đông đủ.

hatinh24h

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Thiện đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Trường THPT Hương Khê.

Thành lập năm 1964, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THPT Hương Khê đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”.Các thế hệ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, hết lòng thương yêu học sinh. Quy mô trường lớp phát triển mạnh mẽ, lúc mới thành lập chỉ có 2 lớp gần 100 học sinh, 07 CB,GV; Nửa thế kỉ xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo trên 18.000 học sinh, trong đó có 35 anh chị học sinh có học hàm, học vị giáo sư, tiến sĩ, 48 thạc sĩ, 3556 đại học, có 11 em học sinh đậu học sinh giỏi Quốc gia. Nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đang giữ những chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng và chính quyền, lực lượng vũ trang nhân dân, các công ty, doanh nghiệp lớn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

50 năm qua, thầy và trò trường THPT Hương Khê tự hào đã viết nên một trang sử vẻ vang. Phát huy bề dày truyền thống, khắc phục những khó khăn nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc sự nghiệp giáo dục toàn diện của đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chi Nguyễn Thiện đã biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường THPT Hương Khê đạt được trong suốt 50 năm qua, kết quả đó đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Đồng chí cũng mong muốn nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học để đạt chuẩn Quốc gia, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân Hương Khê. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Thiện đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Trường THPT Hương Khê.

 Một số hình ảnh tại buổi lễ:

hatinh24h 1Cổng trường tưng bừng đón chào các quý khách

hatinh24h 2Các cực học sinh về dự lễ

  Thầy trò gặp lại nhau vui mừng, thân thiết

hatinh24h 3 Quang cảnh tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập

hatinh24h 4

hatinh24h 5Nguyên bí thư tỉnh uỷ Đặng Xuân Báu phát biểu tại buổi lễ

  Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao lẵng hoa chúc mừng trường.

Lê Danh Tạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP