Giáo dục

Trường quốc tế Việt Úc xin lỗi học sinh và phụ huynh

Ban Điều hành Trường quốc tế Việt Úc (VAS), Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định suất ăn.

Chiều 20-9, trường quốc tế Việt Úc đã có những phản hồi đến các cơ quan báo chí, phụ huynh của trường, liên quan đến sự việc phụ huynh tố trường này bớt xén khẩu phần ăn của học sinh tại cơ sở Sala (quận 2).

Trường quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sala (quận 2). Ảnh: NQ

Theo đó, Ban Điều hành Trường Quốc Việt Úc (VAS), Ban Quản lý cơ sở Sala và Nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời.

Sau đây là những giải pháp thiết thực mà VAS và Aden đang phối hợp thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23-9-2019.

Suất ăn của học sinh sẽ được tăng định lượng và tiếp tục tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau tại Salad Bar và nước trái cây trong giờ ăn trưa.

Học sinh được cung cấp thêm thức ăn và sữa tươi hiệu Anchor của New Zealand (đang được duy trì hằng ngày) khi có nhu cầu trong các giờ ăn, uống.

Aden sẽ cải thiện hương vị của các món ăn từ khâu chế biến và đảm bảo thức ăn được hâm nóng khi phục vụ.

Nhà trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ; đồng thời chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.

Đội ngũ quản lý thực phẩm của VAS cũng sẽ phối hợp với Aden để tiếp tục thực hiện các đợt thanh tra định kỳ về chất lượng và số lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như thắt chặt việc thực hiện 22 quy trình vận hành thực phẩm bởi Aden và quy trình giám sát thực phẩm 4 bước bởi VAS.

VAS cũng sẽ tiến hành khảo sát ý kiến của học sinh về chất lượng bữa ăn, và thực hiện việc cải tiến chất lượng liên tục dựa trên những phản hồi về kết quả khảo sát".

Trước đó, PLO có đưa tin, trưa 18-9, một nữ phụ huynh có con học tại trường quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala đăng tải một số bức ảnh về khẩu phần ăn của con tại trường và tố trường bớt xén khẩu phần ăn.

Phụ huynh này cho biết chị có hai con học lớp 3 và lớp 6 tại trường. Đi học về các cháu thường than đói bụng, vì thế chị đã cùng một nhóm phụ huynh trực tiếp đến trường vào giờ ăn và phát hiện khẩu phần ăn mà theo chị nói là còn tệ hơn phần cơm bụi bình dân.

Trong khi đó, theo quy định của trường, tiền ăn đối với cấp 2 là 7.695.000 đồng/10 tuần; cấp 1 là 6.300.000 đồng/10 tuần. Tính ra là 120.000-140.000 đồng/ngày (gồm bữa sáng, trưa và bữa xế). “Bỏ ra gần nửa tỉ đồng cho hai con ăn học một năm nhưng con mình lại nhận được những điều tồi tệ” - chị bức xúc.

Cũng theo chị, ngày 18-9 Ban giám hiệu của trường tránh không gặp phụ huynh, nhưng sáng nay chị và mọi người đã gặp Ban điều hành và Ban giám hiệu. “Trường hứa sẽ kiểm tra, rà soát lại. Họ nhận trách nhiệm và hứa sẽ thay đổi” - chị cho biết thêm.

Đại diện VAS cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của một nhóm phụ huynh học sinh cơ sở Sala Mega Campus về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh tại cơ sở này vào trưa 18-9, Ban điều hành cơ sở Sala và VAS đã ghi nhận sự việc qua cuộc họp với tám phụ huynh ngay trong buổi trưa cùng ngày.

Tác giả: Nguyễn Quyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP