Thế giới

Trung Quốc: Nhân viên xếp hàng qua đêm chờ sếp lì xì

Rất đông nhân viên của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Tencent từ tối ngày 11/2 đã xếp hàng chờ đến sáng hôm sau để được nhận lì xì may mắn của sếp trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Rất đông nhân viên của Tencent xếp hàng qua đêm chờ được sếp lì xì đầu năm. (Ảnh: SCMP)

Rất đông nhân viên của Tencent xếp hàng qua đêm chờ được sếp lì xì đầu năm. (Ảnh: SCMP)

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), từng hàng dài nhân viên của Tencent đã xếp hàng từ trước 8h tối ngày 11/2 ở bên ngoài trụ sở ở thành phố Thâm Quyến với hy vọng là những người đầu tiên nhận được tiền lì xì may mắn từ chủ tịch Pony Ma Huateng và các lãnh đạo cấp cao khác của tập đoàn. Điều này có nghĩa là, nhiều nhân viên của Tencent thậm chí đã xếp hàng hơn 12 giờ, chờ đến giờ làm việc của hôm sau để được nhận lì xì may mắn.

Các bức ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy những hàng dài nhân viên chờ bên ngoài trụ sở mới cao 48 tầng của Tencent. "Tôi đã chờ hơn 3 giờ đồng hồ và được lì xì 200 nhân dân tệ từ 4 giám đốc tập đoàn. Nhưng không phải ai cũng có số tiền lì xì như nhau. Nó còn phụ thuộc vào độ may mắn của mỗi người", một nhân viên của Tencent cho biết.

Một nhân viên khác chia sẻ: "Tôi nhận được 100 nhân dân tệ lì xì từ chủ tịch Ma, 50 nhân dân tệ từ 3 giám đốc khác. Theo tôi được biết, chủ tịch Ma thường mừng tuổi 100 nhân dân tệ, các lãnh đạo khác mừng tuổi 50 hoặc 100 nhân dân tệ".

Chủ tịch Tencent Pony Ma mừng tuổi nhân viên. (Ảnh: SCMP)

Chủ tịch Tencent Pony Ma mừng tuổi nhân viên. (Ảnh: SCMP)

Tencent từ chối tiết lộ bao nhiêu nhân viên xếp hàng chờ được mừng tuổi và tổng số tiền mà các lãnh đạo đã mừng tuổi nhân viên.

Lãnh đạo lì xì đầu năm cho nhân viên là hoạt động thường thấy ở các công ty ở Trung Quốc. Ngoài việc trao lì xì tận tay, hoạt động mừng tuổi qua ứng dụng trực tuyến cũng ngày càng phổ biến. Năm nay, khoảng 823 triệu người ở Trung Quốc sử dụng ứng dụng lì xì qua mạng WeChat để mừng tuổi cho bạn bè người thân, tăng 7% so với năm trước.

Tencent có tổng cộng hơn 50.000 nhân viên ở Trung Quốc và nước ngoài, nên chỉ những nhân viên làm việc ở trụ sở Thâm Quyến được nhận lì xì tận tay, nhân viên ở các nơi khác được nhận lì xì qua ứng dụng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP