Thế giới

Trung Quốc kết án tù công dân Nhật vì tội gián điệp

Tòa án Trung Quốc kết án 5 năm rưỡi tù giam với một công dân Nhật Bản bị bắt từ hai năm trước với tội danh đánh cắp bí mật quốc gia.

Một tòa án ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Tòa án thành phố Yên Đài, miền đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã ra lệnh thu giữ 30.000 nhân dân tệ (khoảng 4.300 USD) tài sản cá nhân của một người đàn ông Nhật Bản mới bị kết tội đánh cắp bí mật quốc gia và cung cấp chúng cho tổ chức nước ngoài.

Người đàn ông, ngoài 70 tuổi, là một quan chức thuộc Công ty Khảo sát Địa vật lý NC, trụ sở tại tỉnh Funabashi, quận Chiba, Nhật Bản. Ông này bị bắt từ hồi tháng 3/2017 khi đang tiến hành cuộc khảo sát về phát triển suối nước nóng ở tỉnh Sơn Đông cùng các đồng nghiệp.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin người đàn ông Nhật đang nắm nhiều tài liệu bí mật, bao gồm cả bản đồ. 6 người đàn ông liên quan tới dự án phát triển suối nước nóng tại Sơn Đông đã bị bắt, trong đó 4 người được trả tự do vào cuối năm 2017.

Ít nhất 9 công dân Nhật Bản đang bị bắt ở Trung Quốc vì tình nghi liên quan tới hoạt động gián điệp hoặc các cáo buộc khác. Công dân ngoài 70 tuổi kể trên là người thứ 6 bị kết án.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP