Tin trong nước

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Sáng ngày 11/8, cơ quan Công an tỉnh Bình Phước đã đưa hai bị can trong vụ thảm sát khiến 6 người chết tại Chơn Thành, Bình Phước, quay trở lại hiện trường để làm công tác thực nghiệm.

9h00: Theo một nguồn tin cung cấp cho PV báo Người đưa tin, hiện hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang thực nghiệm lại quá trình đột nhập vào căn biệt thự.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 1

Gần 1 giờ sau khi đoàn xe đặc chủng đưa 2 bị can vào căn biệt thự để thực nghiệm, bên ngoài hiện trường hàng trăm người dân vẫn chăm chú theo dõi.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 2

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 3

Trước cổng căn biệt thự có một đoàn xe che chắn.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 4

Hiện trường bị phong tỏa hai bên đến hàng trăm mét, không ai có thể tiếp cận.

7h50: Đoàn xe đặc chủng chở 2 bị can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) tiến thẳng vào căn biệt thự bằng cổng sau để thực hiện công tác thực nghiệm hiện trường.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước khởi tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 5

7h45: Ông Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng công an tỉnh đảm bảo công tác an ninh bên ngoài hiện trường ngôi biệt thự.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 6 Ông Trần Thắng Phúc (ở giữa) đang chỉ đạo lực lượng công an tỉnh.

7h: Sáng ngày 11/8, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đưa quay trở về căn biệt thự – hiện trường xảy ra vụ thảm sát 6 người gia đình ông Lê Văn M. (SN 1968, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để thực hiện công tác thực nghiệm hiện trường.

Trước khi cơ quan Công an thực nghiệm hiện trường, đã tiến hành điều tra và lấy lời khai của hai bị can trên nhiều lần và cẩn thận. Quá trình chuẩn bị thực nghiệm hiện trường để điều tra cũng rất kỹ lưỡng.

Bên trong căn nhà được vây bạt kín, không một ai có thể tiếp cận gần hiện trường vụ việc.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 7

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 8

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 9

Hàng trăm cảnh sát có mặt tại hiện trường vậy kín căn nhà nơi xảy ra vụ thảm sát.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 10 Hiện trường thực nghiệm sáng nay cũng được lực lượng công an bao vây chặt chẽ.

6h: Khoảng 6h sáng ngày 11/8, sau khi có nguồn tin Công an Bình Phước sẽ thực nghiệm hiện trường, hàng chục PV của các báo đã có mặt tại hiện trường để đưa thông tin vụ việc. Thế nhưng trong quá trình đứng xem xét một số PV đã bị một đối tượng hung hãn, điều khiển xe máy cầm theo gậy gỗ đánh và truy đuổi.

Trực tiếp: Thực nghiệm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh 11

Một số PV đã bị người này dùng gậy vụt tới tấp dù giải thích như thế nào cũng bị người này áp sát.

Trước đó, vào ngày 4/8, toàn bộ khu vực xung quanh tường rào của căn biệt thự đã được vây kín bằng những tấm bạt lớn. Bảo vệ của căn nhà trên cho biết, cơ quan Công an đã thực hiện niêm phong toàn bộ đồ đạc trong nhà trước đó, tất cả hiện trường vụ án mạng vẫn y nguyên và không hề xáo trộn.

Được biết, thành phần tham gia buổi thực nghiệm hiện trường của bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến gồm các cán bộ điều tra chủ chốt, đại diện Viện kiểm sát, các luật sư được chỉ định bao chữa cho hai bị can…

Chiều ngày 10/8, đại diện Công an tỉnh Bình Phước trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, cho biết: Việc thực nghiệm lại hiện trường được cơ quan Công an tỉnh chuẩn bị rất kỹ càng. Đây là một vụ thảm sát lớn nhất từ trước tới nay và với phương thức thủ đoạn tàn độc, gây bức xúc lớn đối với dư luận nên được cơ quan chức năng làm việc rất cẩn thận và chặt chẽ. Cơ quan chức năng không cho một ai tiến gần hiện trường tránh việc gây rối.

Vì đây là vụ án nghiêm trọng, rất nhiều người bức xúc về hành vi của 2 bị can trên, cơ quan Công an phải đề phòng mọi trường hợp xấu nhất để tiến hành hoàn tất quá trình thực nghiệm hiện trường.

Trước đó, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến khai nhận, trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống cà phê và rủ Tiến tham gia cướp tài sản gia đình ông Lê Văn M. (nạn nhân vụ thảm sát) và được Tiến đồng ý tham gia.

Dương đã mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao Thái Lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, mua 1 sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, lấy 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính. Sau đó Dương mượn xe của gì mình và cùng Tiến tới hiện trường.

Do chủ đích trả thù và cướp của, Dương đã lên kế hoạch trước hai tháng. Bằng việc dụ dỗ Dương Minh V. (cháu ông M. nạn nhân vụ thảm sát), khi Dương tới nơi, V. đã mở cổng nhà cho Dương và Tiến vào.

Khi 2 bị can trên vào được tới nhà đã ra tay giết hại V. sau đó vào nhà khống chế những người trong gia đình.

Hai đối tượng lên lầu 1 bắt trói Lê Thị Ánh L. (SN 1993, con gái ông M.) và Dư Ngọc Tố N. (SN 1997, cháu ông M.), dùng băng keo bịt miệng cả hai, trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và Lê Quốc A. (SN 2000, con ông M.) khống chế bà Nguyễn Lê Thị Ánh N. (vợ ông M.), yêu cầu chỉ nơi cất dấu tiền và tài sản, bà N. đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý bọn chúng đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu.

Hai kẻ trên tiếp tục khống chế Quốc A. để tra khảo tiền tài sản. Nhưng không được nên chung ra tay hạ thủ luôn nạn nhân.

Tiếp sau đó, Dương và Tiến quay trở lại tra khảo ông M. và bà N. nhưng không thành nên giết luôn hai người này rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo L. và N. về tiền và tài sản nhưng cả hai đều nói không biết. Hai kẻ trên tiếp tục không ngần ngại nhanh chóng ra tay giết nạn nhân rồi lấy tiền và một số đồ dùng rời khỏi hiện trường. Người sống sót cuối cùng trong gia đình là bé Na (con gái út ông M.)

Vào khoảng 7h sáng ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông M. tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh đồng thời cũng là nhà ở của ông M. thì nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông M., bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ng. và cháu Lê Quốc A. nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh L. và Dư Ngọc Tố N. chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an và phát hiện thêm Dư Minh V. (cháu ông M.).

Vụ án thảm sát kinh hoàng khiến dư luận cả nước bàng hoàng và bất bình về cách hung thủ ra tay tàn độc. Đích thân Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, truy tìm dấu vết hung thủ.

Đến chiều ngày 10/7, ban chuyên án đã bắt được Nguyễn Hải và đồng phạm là Vũ Văn Tiến. Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vì bị căn cấm tình cảm nên Dương đã lên kế hoạch trả thù tình. Dương đã rủ Tiến cùng mình tới căn biệt thự trên sau đó cùng nhau ra tay giết 6 người trong gia đình ông M.

Trong sáng ngày 10/8, cơ quan Công an tỉnh Bình Phước bất ngờ cho biết, cơ quan này đã bắt thêm 1 nghi can thứ 3 là Trần Đình Thoại (sinh năm 1988, quê Vĩnh Long), Thoại không trực tiếp tham gia giết người và cướp tài sản, nhưng người này trước đó đã cùng Dương lên kế hoạch để tới nhà ông M.

Hiện Thoại đã bị cơ quan Công an khởi tố tạm giam 4 tháng để làm rõ hành vi “giết người và cướp tài sản”.

Nhấn F5 để cập nhật…

Phùng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP