Trong Nước

Trụ cột U20 Việt Nam suýt ngất trên sân

Trong bài kiểm tra sáng 24/3, tiền đạo Hà Đức Chinh bị chuột rút, suýt ngất trên sân. Một số thành viên khác của đội như Trần Thành, Trọng Đại… cũng chưa có thể trạng tốt nhất. Đức Chinh thi đấu ở V.League nhiều nhưng thể lực chưa đảm bảo.

Đức Chinh thi đấu ở V.League nhiều nhưng thể lực chưa đảm bảo.

Tuyển U20 Việt Nam bắt đầu ngày tập luyện thứ 2 tại Nha Trang vào sáng 24/3. Sau phần khởi động bằng việc chơi bóng ném, toàn đội được yêu cầu ra góc sân để thực hiện bài tập để kiểm tra về thể lực, sức bền. Các cầu thủ phải thực hiện liên hoàn nhiều động tác từ hít đất, gập cơ bụng… dưới trời nắng nóng hơn 37 độ C.

Tiền đạo Hà Đức Chinh của CLB Đà Nẵng bị chuột rút, suýt ngất trên sân.

“Ai cũng nghĩ Đức Chinh đá V.League thì thể lực sẽ tốt nhưng mọi người đã thấy điều ngược lại. Cậu ấy chưa có thể trạng hoàn hảo, cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới đáp ứng được yêu cầu khắc nghiệt để chuẩn bị cho giải U20 sắp tới”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét về cậu học trò.

Đức Chinh là một trong những cầu thủ có thực tiễn thi đấu tốt nhất U20 Việt Nam. Anh ra sân 10 trận tại V.League, ghi 4 bàn thắng. Trái ngược, một số thành viên chỉ dự bị tại CLB như Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu lại hoàn thành xuất sắc các bài kiểm tra thể lực, sức bền.

Hồ Tấn Tài chủ yếu tập chay ở CLB Bình Định thời gian qua.

U20 Việt Nam lên tập trung trong bối cảnh thể trạng của các cầu thủ không đồng đều, bởi rất nhiều thành viên ít thi đấu hoặc đang gặp chấn thương. Vì thế, chuyên gia thể lực Martin Forkel cùng HLV Hoàng Anh Tuấn chia đội thành nhiều nhóm khác nhau để thực hiện các bài kiểm tra. Kết quả thu được sẽ dùng làm căn cứ để điều chỉnh khối lượng tập luyện cho phù hợp.

Hiện tại, đội có một số cầu thủ gặp chấn thương như Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt. Vài thành viên khác chưa có thể trạng hoàn hảo như Trọng Đại, Trần Thành hay Đoàn Văn Hậu. Đây là khó khăn không nhỏ cho ban huấn luyện U20 Việt Nam bởi đội cần nhiều thời gian tích lũy thể lực để thực hiện các bài tập chiến thuật.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng 2 chuyên gia người Đức còn nhiều việc phải làm với U20 Việt Nam.

Theo thống nhất từ trước, đến ngày thi đấu V.League và giải hạng Nhất một số cầu thủ của đội U20 sẽ quay lại phục vụ cho CLB. Điều này khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không khỏi bất an.

Ông nói: “Nếu có lực lượng đầy đủ, đội chỉ cần tập khoảng 3 tuần là đáp ứng được yêu cầu. Nhưng hiện tại rất khó khi một số thành viên phải về phục vụ cho CLB. Trường hợp của Trọng Đại quay về đá cho Viettel khi mới có 60-70% thể lực là điều khiến tôi lo lắng bởi tiêu chí đáp ứng của cậu ấy chưa đảm bảo”.

Trái ngược với Việt Nam, các đối thủ trong bảng đấu đều không quá lo lắng về chuyện thể lực. Họ thậm chí đã thi đấu tập huấn. U20 Pháp đá giải tứ hùng với Anh, Bồ Đào Nha và Senegal. U20 Honduras cũng được góp mặt ở sân chơi tưng tự với các đội Hàn Quốc, Zambia và Ecuador.


Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U20 World Cup 2017

Bảng A: Hàn Quốc (chủ nhà), Argentina, Anh, Guinea
Bảng B: Đức, Mexico, Venezuela, Vanuatu
Bảng C: Bồ Đào Nha, Costa Rica, Iran, Zambia
Bảng D: Uruguay, Nhật Bản, Italy, Nam Phi
Bảng E: Pháp, New Zealand, Honduras, Việt Nam
Bảng F: Mỹ, Senegal, Saudi Arabia, Ecuador

Lịch thi đấu U20 World Cup của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam):
Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand
Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp
(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).
Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras (sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju, Hàn Quốc).

Nguyễn Đăng

Ảnh: VH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP