Cộng đồng mạng

Trọng tài chính đóng Facebook sau trận thắng của U23 Việt Nam

Trọng tài Christopher Beath đã khóa tài khoản Facebook sau trận U23 Việt Nam thắng U23 Iraq tối 20/1. Ông nhận nhiều chỉ trích trên mạng vì bị cho rằng thổi phạt đền không đúng.

Bàn thua trên chấm 11 m của U23 Việt Nam U23 Iraq được hưởng quả 11 m sau khi Xuân Mạnh phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong khu vực cấm địa. Hussein đánh bại thủ môn Tiến Dũng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Iraq.

Trọng tài điều khiển trận đấu kịch tính giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tối 20/1 là ông Christopher Beath, người Australia.

Khi U23 Việt Nam đang dẫn trước 1-0 sau bàn thắng của Công Phượng, phút 29, trọng tài Chris Beath đã thổi phạt đền vì cho rằng hậu vệ áo đỏ phạm lỗi với tiền đạo Iraq trong vùng cấm. Từ chấm 11 m, Aymen Hussein đã quân bình tỷ số cho đội bóng Tây Á.

Quyết định thổi phạt đền của ông Beath gây nhiều tranh cãi trên mạng. Nhiều ý kiến cho rằng tình huống phạm lỗi của hậu vệ U23 Việt Nam là không rõ ràng và việc thổi phạt thiếu thuyết phục.

Cư dân mạng cho rằng quyết định của trọng tài đã làm thay đổi thế trận giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau trận đấu, dân mạng đã truy tìm Facebook của "ông vua áo đen". Tuy nhiên, tài khoản Facebook của ông Christopher Beath đã đóng. Trước đó, ông thường xuyên đăng tải hình cá nhân và những hoạt động trong sự nghiệp cầm còi của mình lên trang cá nhân.

Nhiều dân mạng Việt đã chia sẻ hình ảnh, cũng như trang cá nhân của vị trọng tài. Hàng loạt tài khoản và fanpage mang tên vị trọng tài này xuất hiện trên mạng.

Những tài khoản này có nội dung là tiếng Việt với những lời lẽ có phần bông đùa, chỉ trích. Đây phần lớn là tài khoản mới lập, hoặc mới đổi tên.

Những lần cắt còi gây tranh cãi của ông Chris Beath trong quá khứ cũng bị "đào mộ". Trong đó, ông từng cho đội tuyển Iraq nhận quả phạt đền trong trận hòa đội tuyển Việt Nam ở phút bù giờ ngày 8/10/2015.

Dân mạng chế ảnh vị trọng tài bắt chính trong trận tứ kết U23 Việt Nam và U23 Iraq. Ảnh: FB.

Bạn Trịnh Văn Thành cho rằng nếu công bằng, AFC không nên để trọng tài người Australia bắt trận này. Đội Australia thua Việt Nam ở vòng bảng nên trọng tài có thể không công tâm. Theo độc giả này, nếu không có quả phạt đền, U23 Việt Nam đã sớm thắng U23 Iraq.

Trong khi đó, Nhân Nghĩa lại muốn tổng hợp các pha mà người này cho là "xử ép Việt Nam" của vị trọng tài người Australia để gửi lên trang thể thao quốc tế.

Ông Christopher Beath sinh năm 1984, thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia (A-League). Năm 2011, ông được công nhận trọng tài FIFA.

Đánh giá về quyết định của trọng tài chính, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho Zing.vn biết quả phạt đền được thổi trong tình huống tiền đạo Iraq tranh chấp giữa 2 cầu thủ U23 Việt Nam là lỗi nhận định của trọng tài.

Tình huống đó, nếu cầu thủ U23 Việt Nam không tác động, tiền đạo Iraq cũng chưa chắc ghi được bàn. Tác động của cầu thủ U23 Việt Nam cũng chưa rõ ràng.

"Thổi quả 11 m dẫn tới bàn thắng cho một bên là việc các trọng tài phải rất cân nhắc. Thực ra, trọng tài có cơ sở để bắt lỗi ấy nhưng quyết định phạt đền vẫn không thuyết phục. Nếu tôi là trọng tài, tôi sẽ không bao giờ thổi quả đó”, ông Hùng nhấn mạnh.

Quan điểm này của "cựu còi vàng Việt Nam" Dương Mạnh Hùng cũng là ý kiến của nhiều dân mạng. Nhiều người bức xúc khi cho rằng trọng tài người Australia đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu tối 20/1.

Vượt qua đối thủ U23 Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong trận bán kết, diễn ra lúc 15h, thứ ba, ngày 23/1. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam tại một giải đấu cấp châu lục.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: đóng Facebook , trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP