Thể thao

Trọng tài cầm còi trận Hà Nội gặp SLNA bị tấn công trên mạng xã hội

Nhiều người hâm mộ quá khích đã vào trang Facebook của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải để lại những bình luận tiêu cực. Đây là 'vị vua áo đen' điều hành trận đấu giữa CLB Hà Nội và SLNA ở vòng 10 V-League 2022.

Đội khách SLNA vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Sang đầu hiệp 2, bước ngoặt trận đấu xảy ra khi Olaha của Nghệ An nhận thẻ đỏ vì tình huống vung tay vào mặt Văn Kiên. Ngay sau đó, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho đội chủ nhà Hà Nội được hưởng quả penalty sau tình huống bóng chạm tay Bá Sang. Kết quả chung cuộc, CLB Hà Nội ngược dòng thắng SLNA với tỷ số 2-1.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ tấn công Facebook cá nhân của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải vì cho rằng ông đã thiên vị đội chủ nhà Hà Nội. Những phần tử quá khích để lại những bình luận mang tính xúc phạm nghiêm trọng.

Dựa trên một bức ảnh vị trọng tài này chụp chung với cầu thủ Hà Nội hơn một tháng trước, nhiều người hâm mộ đã quy chụp ông Nguyễn Mạnh Hải 'nhận hối lộ' từ đội bóng thủ đô (??!). Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã phải khóa phần bình luận. Ông Hải sinh năm 1987 tại Hải Phòng, là trọng tài FIFA.

Hành động tấn công facebook trọng tài từ lâu đã là thói xấu của người xem bóng đá Việt Nam. Trước đó, người hâm mộ nhiều lần miệt thị, xúc phạm các trọng tài quốc tế làm nhiệm vụ trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam mỗi khi thầy trò HLV Park Hang-seo gặp bất lợi. Cách đây không lâu, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng bị một "người hâm mộ" Hải Phòng tấn công sau trận đấu trên sân Lạch Tray.

Liên quan đến công tác trọng tài trận đấu giữa CLB Hà Nội và SLNA, HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại.

"Tôi sẽ làm đơn khiếu nại trọng tài. Ngoài tình huống thẻ đỏ, SLNA còn bị oan quả penalty. Đó là tình huống bóng trúng đầu rồi mới xuống tay Bá Sang. Hôm nay các cầu thủ SLNA đều thể hiện tốt trước sức ép của khán giả chủ nhà. Chúng tôi luôn chuẩn bị trước các phương án khi trụ cột phải nhận thẻ đỏ để bố trí sơ đồ, con người một cách hợp lý", HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết.


Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP