Pháp luật

Trốn truy nã 6 năm, khi bị công an bắt giữ vẫn quanh co chối tội

Công an TP HCM đã bắt giữ một phụ nữ trốn truy nã cách đây 6 năm và khi bị bắt người này vẫn một mực cho rằng công an bắt nhầm người.

Ngày 12-6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an TP HCM cho biết đã phối hợp với Công an quận 3 bắt giữ đối tượng truy nã Võ Thị Mỹ Duyên về tội "Đánh bạc"

Võ Thị Mỹ Duyên là đối tượng bị TAND TP HCM tuyên phạt 1 năm tù về tội "Đánh bạc" nhưng sau đó đã bỏ trốn.

Ngày 2-6-2015, Cơ quan thi hành án hình sự Công an TP HCM ra Quyết định truy nã đối tượng Võ Thị Mỹ Duyên.

Võ Thị Mỹ Duyên tại công an

Trong thời gian bị bắt, Duyên không thừa nhận và luôn khẳng định mình là Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 1987, quê Long An) theo Căn cước công dân được cấp năm 2019 chứ không phải là Võ Thị Mỹ Duyên (SN 1986, quê Cà Mau) như trong Quyết định truy nã.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp công tác, lực lượng công an đã điều tra xác minh, làm rõ trước đây đối tượng Duyên đi làm thuê ở tỉnh Cà Mau và nhặt được 1 Giấy chứng minh nhân dân mang tên Võ Thị Mỹ Duyên (SN 1986, quê Cà Mau) nên lấy sử dụng.

Khi bị lực lượng công an bắt giữ về hành vi đánh bạc, Duyên đã sử dụng Giấy chứng minh nhân dân nhặt được để cung cấp, khai báo thông tin gian dối về nhân thân. Trước những bằng chứng trên, đối tượng Duyên đã thừa nhận Võ Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Thị Mỹ Duyên là một.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Duyên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP