Thể thao

Trợ lý kể chuyện cảm động về HLV Park Hang Seo trong ngày sinh nhật

Hôm nay (1/10) là ngày sinh nhật thứ 63 của HLV Park Hang Seo, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chia sẻ những câu chuyện cảm động về HLV người Hàn Quốc.

Trên trang cá nhân của mình, trợ lý Lê Huy Khoa kể, sau một thời gian thành công với bóng đá Việt Nam, tên tuổi của HLV Park rất nổi. Một ngày nọ, được biết HLV Park Hang Seo đã hết hợp đồng quảng cáo cho một công ty, giám đốc của một tập đoàn lớn ở Việt Nam gọi điện cho trợ lý Khoa nhờ anh mời HLV Park quảng cáo cho sản phẩm cùng loại của công ty ông.

Tuy nhiên, thầy Park đã từ chối. Ông nói với trợ lý Khoa rằng, không phải vì chuyện tiền nong. Ngày ông mới sang, có công ty đã nhờ ông quảng cáo, họ giúp ông rất nhiều, từ khi ông còn chưa có tên tuổi. Đến hôm nay, chẳng lẽ ông có chút tiếng tăm, lại quên đi những năm tháng đó.

Theo trợ lý Lê Huy Khoa, HLV Park Hang Seo có nhiều lý do để thành công trong công việc tại Việt Nam, và một trong lý do quan trọng là cách đối nhân xử thế, luôn biết ơn và trân trọng sự đóng góp của người khác.

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lê Huy Khoa.

Cũng theo trợ lý Khoa, trong bất cứ bài phát biểu nào của mình, HLV Park luôn mở đầu bằng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, đến các quan chức, những người luôn ủng hộ và giúp đỡ ông từ ngày mới sang lập nghiệp hay kể cả bây giờ.

“Tôi thấy bất cứ khi nào gặp bầu Đức hay anh Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF), những người kết nối ông với bóng đá Việt Nam, ông luôn gửi lời cảm ơn đến họ một cách chân thành.

Đặc biệt, ông luôn dành sự biết ơn tới các cầu thủ và trợ lý xung quanh, bất kể là ai, từ ngôi sao hay một cầu thủ bình thường, hay chỉ là một thành viên của đội.

Những dịp sinh nhật, ông thường đích thân gọi tôi dịch lời chúc mừng gửi cho từng cầu thủ như một lời tri ân cống hiến của họ. Nhiều khi ông còn vội vàng viết những dòng chữ bằng tiếng Hàn vào trong tờ giấy, bỏ vào bao thư, kẹp một chút tiền, nói tôi dịch mặt sau để gửi riêng, tránh làm mất tập trung cả đội khi đang vào giải thi đấu.

Ông Park là người rất chu đáo, luôn luôn có quà khi đi công tác về như một lời cảm ơn đến tất cả những người xung quanh ông.

Một lần, ông về nhà Đình Trọng để chơi. Câu đầu tiên ông nói với cha mẹ của Đình Trọng: Cảm ơn anh chị vì đã sinh cho tôi một cầu thủ ngoan hiền. Và có lẽ đi thăm gia đình nào, ông cũng nói thế”, trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ.

Một câu chuyện khác được trợ lý Khoa kể thêm. Đó là lần ông Park gọi Trọng Hoàng và Hùng Dũng đi thi đấu SEA Games. Mọi việc diễn ra đột ngột và không có thông báo trước nên chỉ ngày hôm sau, 2 tuyển thủ này lên đường mà không kịp về thăm vợ đang mang thai. Ông Park lấy làm ngại với vợ của hai tuyển thủ này nên thỉnh thoảng, ông điện thoại "ké" với Trọng Hoàng, Hùng Dũng để gửi lời cảm ơn tới vợ của họ. Sau giải đấu, ông gửi 2 tuyển thủ món quà nho nhỏ cho những đứa con sắp chào đời của họ.

“Ông luôn nói với chúng tôi, chúng ta sống phải biết trước, biết sau, đặc biệt muốn may mắn thì phải biết cảm ơn những người giúp đỡ mình. Với cầu thủ và đội ngũ xung quanh, ông luôn dặn phải có cái tâm ghi nhớ, ai cho cái gì, ai tặng cái gì, bất kể ít hay nhiều, đều phải thể hiện sự trân qúy.

Ông dặn cầu thủ rằng, đi đá bóng nhưng tiền bạc là của nhân dân đóng góp, phải biết ơn và ghi nhớ về điều đó, để hiểu rằng thành công của mình là nhờ người khác giúp đỡ, mọi sự tận hiến, may mắn đều xuất phát ở mối quan hệ với con người”, trợ lý Lê Huy Khoa nhấn mạnh.

Hôm nay, HLV Park Hang Seo sinh nhật lần thứ 63.

Cũng theo lời kể của trợ lý thầy Park, sau ngày hết hợp đồng 2 năm, rất nhiều tờ báo đều nói về khả năng ra đi của ông. Nhưng cá nhân anh tại thời điểm đó hay cả sau này, luôn tin HLV Park sẽ ở lại, vì đó là tính cách sống biết trước, biết sau của ông.

“Hôm nay là ngày sinh nhật HLV Park, cũng là ngày lễ Trung Thu, ngày lễ lớn nhất của Hàn Quốc với ý nghĩa tạ ơn. Mong ông luôn mạnh khỏe. Việt Nam và cả ông đều biết ơn nhau, đều động viên nhau và cùng mong may mắn trên con đường sắp tới”, trợ lý Lê Huy Khoa viết.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP