Giáo dục

Triệu hộp sữa yêu thương tiếp nối cho những ước mong đẹp

Trong hành trình 13 năm, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam với sự đồng hành của Vinamilk đã dành tặng hơn 37 triệu ly sữa đến hơn 460.000 trẻ em khó khăn với mong muốn mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày.

Năm 2020, Quỹ sữa viết tiếp hành trình ý nghĩa này, mang niềm vui uống sữa đến trẻ em tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Những “người Mẹ áo nâu” và tấm lòng nhân ái

Những đứa trẻ lớn lên tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn (Thừa Thiên Huế) nằm trong độ tuổi sơ sinh đến trưởng thành, mỗi em mỗi hoàn cảnh nhưng đều nhận được tình yêu thương của “những người mẹ áo nâu”.

Dù không trực tiếp sinh ra các em, nhưng những vị sư thầy tại trung tâm hết mực san sẻ tình thương và tri thức với mong mỏi khi lớn lên, các con sẽ trở thành người có tấm lòng lương thiện, hướng đến điều tốt đẹp và ký ức tuổi thơ đọng lại là những ngày tháng được yêu thương, vui chơi và sẻ chia.

Cô Thích Nữ Minh Tú, Trụ trì và là Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn cho biết được gặp các em là nhân duyên, cô cảm thấy có sự thôi thúc và tình yêu thương mãnh liệt khi nhìn thấy các em lớn lên mạnh khỏe và bập bẹ những tiếng nói đầu tiên.

Giờ uống sữa tại Trung tâm mồ côi Đức Sơn, Thừa Thiên Huế trong từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Câu chuyện của Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn cũng như nhiều trung tâm, nhà mở khác tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đều là những tấm gương lớn về sự cao cả, thiện tâm dành cho những mảnh đời khó khăn, nhất là trẻ em.

Tại những “ngôi nhà” này, họ rất cần sự chung tay của cộng đồng để thêm nhiều em nhỏ hơn nữa được chăm sóc, hỗ trợ vươn lên trong cuộc sống, từ đó vun đắp cho những ước mơ, hoài bão của trẻ thơ.

Những hộp sữa mang theo yêu thương

Nhằm góp sức vào việc chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 13 năm qua, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã bền bỉ thực hiện hành trình mang sữa đến với trẻ em trên cả nước. Dừng chân tại Trung tâm Đức Sơn mới đây, Vinamilk đã gửi tặng 82.350 ly sữa cho hơn 915 trẻ em khó khăn tại 18 trung tâm, cơ sở nuôi dưỡng trẻ của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đúng như tên gọi “Vươn Cao Việt Nam”, Quỹ sữa không chỉ mang đến cho trẻ em khó khăn cơ hội được uống những ly sữa bổ dưỡng, mà hành trình ấy còn lan tỏa sự yêu thương và khích lệ các em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên. Đó cũng là hành trình kết nối những tấm lòng, tâm huyết với trẻ em, để mai này, những mầm non tương lai sẽ làm nên những điều tốt đẹp cho quê hương, đất nước.

Cô Thích Nữ Minh Tú bày tỏ: "Các con tại trung tâm nhận được sự hỗ trợ sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã được 11 năm rồi. Mỗi ngày các con háo hức đến giờ uống sữa và mỗi lần như vậy được 1 hộp sữa Vinamilk. Nhờ những tấm lòng hảo tâm như Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, mà các con nhận được sự chăm sóc về thể chất và trí tuệ, cải thiện về khả năng học tập hơn".

Không chỉ có Cô Tú, ông Trần Văn Thành, Giám Đốc Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật Thừa Thiên Huế cũng cho biết trung tâm rất vui vì nhận được sự quan tâm từ Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Nhiều em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa đến Trung tâm học vốn không có điều kiện được uống sữa trước đó.

Bà Trần Thị Thái Hòa, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế đại diện nhận bảng trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk.

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế chia sẻ rằng: "Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước".

Niềm vui nhận sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của trẻ em Thừa Thiên Huế

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh thành trên cả nước với tổng giá trị lên đến hơn 12,5 tỷ đồng. Hành trình năm thứ 13 của Quỹ sữa ngoài đến với Thừa Thiên Huế, còn hỗ trợ sữa cho các tỉnh, thành khác như Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Yên, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng… với mong muốn mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP