Tin trong nước

Trẻ sơ sinh tử vong: Người nhà tố bác sĩ mải… Tết?

Ngày 24/2, Công an tỉnh Tiền Giang đã đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án của phụ sản để điều tra sự việc.

Công an vào cuộc tìm nguyên nhân tử vong

Cụ thể, Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp Công an thành phố Mỹ Tho đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1986, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ trường hợp chị Linh đến sinh con ở đây, con bị tử vong và mẹ đang trong tình trạng nguy kịch.

Thi thể cháu bé đã được cơ quan giám định Pháp y tỉnh Tiền Giang giải phẫu để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Hiện chị Linh đang được cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng bị cắt mất tử cung và không cầm được máu.

Trước sự việc lần này, Bác sĩ Đặng Thanh Nga – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, bước đầu đã đình chỉ công tác của kíp trực.

Sản phụ Yến Linh được chuyển viện về BV Từ Dũ trong tình trạng bóp bóng trợ thở
Sản phụ Yến Linh được chuyển viện về BV Từ Dũ trong tình trạng bóp bóng trợ thở

Còn về phía, bác sĩ Trần Thanh Thảo – Giám đốc Sở y tế tỉnh Tiền Giang thì cũng khẳng định đã có báo cáo ban đầu. Tuy nhiên, do báo cáo còn chưa đầy đủ nên Sở yêu cầu báo cáo lại.

Bác sĩ Thảo cho biết thêm: “Thông tin ban đầu, sản phụ sinh con thứ 3 nên bệnh viện nghi cơ tử cung mục, sản phụ bị vỡ tử cung sau gây băng huyết, dẫn đến thai nhi tử vong. Hiện cơ quan điều tra đã đến bệnh viện lấy toàn bộ hồ sơ bệnh án để làm rõ. Kết quả điều tra sẽ là kết quả độc lập để xác định nguyên nhân, từ đó mới có cơ sở xử lý vụ việc. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả này”.

Bệnh viện chưa một câu hỏi thăm

Về phía gia đình, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1982, chồng chị Linh) kể, chiều 22/2 (mùng 4 tết), chị Linh được gia đình đưa đến nhập viện chờ sinh và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường.

 Anh Hải (trái) và cha ruột đang lo lắng cho sức khỏe của chị Linh tại bệnh viện Từ Dũ
Anh Hải (trái) và cha ruột đang lo lắng cho sức khỏe của chị Linh tại bệnh viện Từ Dũ

Đợi lâu, gia đình xin nhân viên y tế cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ. Nhưng được nhân viên trấn an “ở đây bác sĩ biết, nằm trong khả năng xử lý của bệnh viện” và không cho người thân gặp mặt.

Đến gần 17h ngày 23/2, một người kêu gia đình sản phụ nói rằng “mẹ yếu còn trẻ sơ sinh đã chết”. Anh Hải cho biết, đây là lần sinh thứ 3 của vợ anh. Hai lần trước, chị Linh đều sinh thường, con khỏe và cháu nào cũng nặng hơn 3kg.

Anh cho rằng, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang đã có sai sót và tắc trách, dẫn đến cái chết đau lòng của con mình và vợ anh thì đang nguy kịch.

Trong khi đó, suốt thời gian xảy ra sự việc đến nay, bệnh viện không có một lời hỏi thăm động viên đến gia đình.

Chính vì vậy, chiều ngày 24/2, nhiều người thân của chị Linh đã đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang yêu cầu làm rõ thông tin có hay không chuyện các bác sĩ mải ăn tết nên lơ là ca trực, giao việc cho các nữ hộ sinh nên xử lý sự cố không kịp thời dẫn đến hậu quả trên.

Khả Ngân (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP