Tin Hà Tĩnh

TP. Hà Tĩnh: Công trình tiền tỷ thi công ẩu, thiếu trách nhiệm?

Công trình hạ tầng khu dân cư phố 7 với tổng số vốn hơn 22 tỷ đồng đang thực hiện hạng mục đường, mương thoát nước thì đã thể hiện việc thi công ẩu, thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công.

Nằm trong trung tâm thành phố , thế nhưng cách làm thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công khiến người dân vô cùng bức xúc và đặt câu hỏi liệu chất lượng công trình có đảm bảo theo năm tháng?

Công trình đang thi công dở, ngâm nước nhiều ngày mà đơn vị thi công không có biện pháp khắc phục.

Nhận được phản ánh của người dân Tổ dân phố số 7, Phường Hà Huy Tập, (TP Hà Tĩnh). Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã mục sở thị tới công trình để ghi nhận: tại địa điểm nơi thi công là đoạn đường tập trung đông khu dân cư nhiều người qua lại nhưng không có bất kỳ biển báo hay cảnh báo thi công nào cho người tham gia giao thông biết. Sắt thép nằm ngổn ngang, bị hoen rỉ, kém chất lượng.

Sắt thép để ngổn ngang ngoài trời không được che đậy.

Trong đợt mưa lũ vừa qua nước ngập cả chân mương khiến sắt thép nằm chỏng chơ ngâm trong nước. Đơn vị thi công không có giải pháp khắc phục đào rãnh thoát, hay hút nước dẫn đến xuất hiện hoen rỉ hàng loạt số sắt thép nằm trên công trường.

Hệ thống mương mà Công ty TNHH Xây dựng Khánh Môn thi công ẩu khiến người dân vô cùng bức xúc.

Để tìm hiểu rõ về dự án này, Phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND Phường Hà Huy Tập thì được biết công trình hạ tầng khu dân cư tại tổ dân phố 7 do TP. Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và đơn vị đang thi công đó là Công ty TNHH xây dựng Khánh Môn. Theo tìm hiểu thêm của PV, Công trình hạ tầng khu dân cư phố 7” có mức tổng đầu tư hơn 22 tỷ đồng do TP Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và đơn vị thi công thuộc Công ty TNHH xây dựng Khánh Môn thực hiện hạng mục đường và mương thoát nước.

Một người dân sống xung quanh khu vực này cho biết: “Toàn bộ dự án này được thực hiện trên số diện tích đất nông nghiệp trước kia của người dân. Chúng tôi thấy họ đang làm và kết sắt thì bỗng có mưa lớn họ cho thợ nghỉ. Nước ngập mương ngâm sắt thép này đã mấy ngày rồi. các chú xem số sắt thép để ngoài trời đó họ cũng có che đậy hay cất vào trong đâu, thậm chí máy móc của họ còn vất ngoài trời...”

Xuất hiện hoen, rỉ trên sắt thép làm mương, liệu chất lượng công trình có được đảm bảo?

Chưa dừng lại ở đó, sau khi phóng viên đi xung quanh công trình và ghi nhận, một số đoạn mương mặc dù chưa đi vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp như sứt mẻ, có nơi dùng hồ trét lên để che khuất.

Mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng hệ thống mương thoát nước có dấu hiệu xuống cấp.


Với thực trạng trên, thiết nghĩ Uỷ ban TP Hà Tĩnh cùng các cơ quan chức năng cần kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý kịp thời.

Tác giả: Vinh Quang - Mai Anh

Nguồn tin: Báo Môi trường & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP