Thể thao

Tottenham thua sốc CLB Bỉ, Mourinho cay đắng nhận sai

Tottenham đã nhận thất bại đầu tiên trên sân khách kể từ tháng 7 khi phải đối đầu với Royal Antwerp lượt trận thứ 2 bảng J Europa League.

Tottenham thua sốc CLB Bỉ


HLV Mourinho dường như đã quá tự tin trước đối thủ nước Bỉ, ông cất Harry Kane, Son Heung-min và hàng loạt trụ cột trên ghế dự bị, dành cơ hội ra sân cho siêu sao Gareth Bale.

Trước một đội bóng thiếu giải pháp tấn công, Antwerp chơi đôi công chứ không chăm chăm phòng thủ những phút đầu. Phút 29 trung vệ Ben Davies bên phía Tottenham trượt chân vô duyên, để Mbokani cướp bóng và kiến tạo cho Lior Refaelov bắt volley tung lưới thủ môn Hugo Lloris.

Sau khi có bàn thắng, đại diện nước Bỉ chơi kín kẽ hoá giải hầu hết các pha dàn xếp tấn công của Tottenham. HLV Mourinho thay gần nửa đội hình trong hiệp 2, đưa cặp bài trùng Kane-Son vào sân. Gareth Bale bị đưa ra nghỉ vì không đủ thể lực lẫn đóng góp nào cho lối chơi chung.

Có đủ “binh hùng tướng mạnh” trong hiệp 2 nhưng Tottenham vẫn không thể nào xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp và sẵn sàng chơi rắn của Antwerp. Cả trận, đội bóng thành London chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích, con số quá khiêm tốn với những ngôi sao trên hàng tấn công. Tottenham trở thành đại diện đầu tiên của nước Anh thất bại ở cúp châu Âu từ đầu mùa.

“Hãy đổ lỗi cho tôi vì tôi là HLV trưởng. Chọn ai ra sân là trách nhiệm của tôi. Nhưng tôi phải thừa nhận là trận thua này vỡ ra nhiều điều và sẽ giúp tôi ra quyết định tốt hơn trong tương lai. Màn trình diễn hôm nay tệ quá nên thua là đúng”, HLV Mourinho nói. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn cho đăng tải hình ảnh ông ngồi buồn rầu trên xe buýt sau trận đấu.

Thua trận, Tottenham xếp thứ 2 bảng J sau chính Antwerp với 3 điểm ít hơn. Ở trận đấu còn lại trong bảng, LASK thắng Ludogorets Razgrad 4-3 dù chơi thiếu người.

Tác giả: MẠNH TÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: CLB Bỉ , Tottenham , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP