Cộng đồng mạng

Tổng thu cả tháng 6 triệu, mẹ trẻ nhịn miệng nuôi 2 con bằng bỉm sữa xịn gây tranh cãi

Căn ke chi tiêu đủ kiểu mà còn bị mẹ chồng bảo là tiêu tiền ngang lương giám đốc, nếu tiêu nhiều hơn chắc là nàng dâu này sẽ bị mẹ chồng kêu là tiêu lương Tổng thống mất.

Mẹ chồng nàng dâu từ trước đến nay vốn dĩ đã lắm chuyện bất bình, thế mà nếu trong nhà chuyện chi tiêu hai người lại không hợp nhau nữa thì còn nhiều chuyện để nói hơn cơ. Mẹ chồng thường có xu hướng tiết kiệm trong khi con dâu thế hệ mới lại chỉ muốn những thứ tốt đẹp nhất cho chồng con, thế là xảy ra mâu thuẫn lúc nào không hay.

Mẹ trẻ C.C. dưới dây là một trường hợp như vậy. Chia sẻ câu chuyện chi tiêu nhà mình, mẹ ấy ghi tổng thu chỉ có 6 triệu và chi ra khoảng hơn 5 triệu và bị mẹ chồng mắng là tiêu hoang. Trong khi đó thời buổi này ăn uống chi phí đắt đỏ lắm chứ còn phải rẻ rúng gì cho cam.

Mẹ trẻ tên C. đã lên mạng để than thở với hội chị em về trường hợp của mình. (Ảnh: Facebook)

Theo lời mẹ C. thì hiện tại bạn ấy đang sống ở quê nên tiền chợ búa các thứ chắc cũng rẻ hơn thành phố một chút. Tuy nhiên, việc tằn tiện cho vợ chồng và 1 đứa con mà tiền ăn chỉ hết có hơn 2 triệu thôi cũng là cả một sự cố gắng lắm rồi. Số là hai vợ chồng bạn C. ở riêng và câu chuyện chi tiêu này đến tai mẹ chồng là qua chồng bạn ấy.

Ông bà cũng ở quê nên tính cách có thể tằn tiện quen rồi nhưng vì các cháu còn nhỏ, vợ chồng C. lại đang sức trẻ nên chi tiêu nhiều là cũng đúng thôi. Mẹ chồng C. có vẻ đã hơi quá lời khi nói bạn ấy tiêu hoang bằng lương giám đốc rồi thì phải.

Cận cảnh bảng chi tiêu "giám đốc" theo lời mẹ chồng của C. (Ảnh: Facebook)

Bàn luận một hồi, nhiều chị em đã cho ý kiến. Nick Ngân Nguyễn bình luận: "Trời ơi, tiêu vậy mà giám đốc gì trời. Nhà mình 2 vợ chồng và thằng con nhỏ mà tháng nào cũng bay 10 triệu luôn nè. Khổ thân mấy mẹ lấy chồng ở quê quá!", hay như mẹ Loan Bùi thì đưa ý kiến: "Em chi tiêu hợp lý thế còn gì, tháng nào riêng điện nước nhà chị 2 vợ chồng cũng hết 700k rồi, tiết kiệm lắm cũng phải 500k vì nhà nấu nướng bằng điện. Bỉm với sữa của con loanh quanh cũng 2 triệu chứ ít gì".

Đồng cảnh ngộ, mẹ Hoa Tây thổ lộ: "Tiêu vậy là ok rồi bạn. Mình 2 vợ chồng 1 đứa con 1 tuổi, lương tháng chồng chưa được 6 triệu. Một ngày 2 mẹ con ăn sáng ăn trưa không tiêu vặt hết khoảng 50k. Con thì bú mẹ, tối lại chỉ uống 2 muỗng sữa rồi đi ngủ".

Nhà có trẻ con bao giờ cũng tốn kém, nếu không khéo xoay thì vất vả lắm. (Ảnh minh họa)

Còn mẹ Thơm Đồng thì lại than thở về tình hình chi tiêu nhà mình rằng: "Nhà tớ 2 vợ chồng 1 đứa con, chồng đi làm nuôi 2 vợ con. Gạo rau nhà mình ở quê gửi lên, chồng lại không ăn trưa ở nhà thế mà tháng nào cũng ngót 10 triệu.

Ấy là nhà mình còn không phải đi thuê, tiền xăng, điện thoại của chồng còn không tính. Nếu mẹ chồng bạn có con dâu như mình chắc phải nói là mình có lương của Tổng thống mất".

Đúng là thảm cảnh con dâu không hợp mẹ chồng thì kiểu gì cũng nói được. Nhân cơ hội này, mẹ Thu Hoài đã hiến kế bày cho bạn C. cách "trị" mẹ chồng: "Nếu mẹ chồng bạn kêu thì bạn trừ tiền sữa của con đi, còn lại đưa mẹ chồng bảo bà đi chợ mua thức ăn về mình nấu xem mẹ chồng bạn có kêu hay không là biết ngay.

Bạn khỏi thanh minh với bà làm gì cho mệt, cứ bảo con con nhỏ không đi được mẹ đi chợ giúp con, con đưa tiền ăn cả tháng gồm điện nước luôn. Gớm, vài tháng là bà chán ngay".

Những dòng bình luận bất bình của cư dân mạng. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, rất tiếc là nhà bạn C. lại không ở chung với mẹ chồng nên không thể nhờ mẹ làm như thế được. Bây giờ nếu muốn mẹ hiểu cho thì bạn ấy chỉ còn cách thủ thỉ với mẹ thôi, và nhờ cả chồng can thiệp nữa thì mới được.

Hoặc không nữa thì bạn cũng đành kệ thôi vì có khi tính bà tiết kiệm, lại thuộc thế hệ cũ rồi nên người ta cứ nói vậy thôi chứ chi tiêu vốn là việc riêng của các gia đình mà.

Lại là bài học mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, làm nhiều tiêu nhiều, làm ít thì tiêu ít miễn sao không quá thiếu thốn là được. Người ta mua hàng xịn thì mình mua hàng trung bình thôi cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình.

Cái quan trọng nhất chính là hạnh phúc gia đình các mẹ ạ, hãy cùng chồng làm cho mẹ chồng thấu hiểu mình hơn một chút, có như vậy thì mọi thứ mới hanh thông, cả nhà mới hòa thuận được.

Tác giả: Nhân Mã

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP