Tin trong nước

Tin đồn về “linh hồn ma nữ” xuất hiện tại khúc cua tử thần

Tất cả những chuyện dị thường ấy đều chung một lí do là “hồn ma nữ” hận người yêu phụ bạc mà trả thù.

Nhiều tin đồn rùng rợn xung quanh “linh hồn ma nữ” báo oán

Mọi người truyền tai nhau, đoạn đường ở gần trường bắn Miếu Môn thuộc xóm 13 thôn Đồng Mít – xã Đồng Tâm (Chương Mỹ – Hà Nội) có ngôi miếu nằm trên khúc cua tử thần thường xuất hiện “linh hồn ma nữ” về báo oán.

Người dân địa phương cho biết trước đây ở đoạn đường này có một cô gái tự tử vì tình. Sau cái chết của cô gái thì hàng loạt sự việc khác thường đã xảy ra.

Người dân đã lập miếu thờ tại khúc cua có nhiều vụ tai nạn xảy ra để cầu siêu cho những người xấu số và cầu mong bình an.

Người dân đã lập miếu thờ tại khúc cua có nhiều vụ tai nạn xảy ra để cầu siêu cho những người xấu số và cầu mong bình an.

Đầu tiên phải kể đến là tin đồn hàng loạt những cô gái xinh đẹp nết na trong làng đột nhiên trở nên ngây ngây dại dại, suốt ngày thẩn thơ lảm nhảm những lời oán than như hờn như trách. Kì lạ hơn, những cô gái xinh đẹp mà đám thanh niên làng ít người dám mơ tới ấy lại sẵn sàng ôm chầm lấy những người khác giới và nhận đó là người yêu của mình.

Thậm chí nhiều người còn truyền tai nhau rằng vào những đêm trăng sáng xuất hiện một bóng trắng vật vờ đi đi lại lại nơi khúc cua tử thần khiến mọi người đều sởn da gà. Sở dĩ ai cũng tin chuyện này là bởi cách đó ít lâu có ba chàng trai đi chơi đêm về không biết nhìn gà hóa cuốc thế nào mà bỏ cả xe máy ở đoạn đường này để chạy thoát thân. Mãi sáng hôm sau, người nhà của họ mới đến mang về.

Mọi người bảo, khi còn sống cô gái quá đau khổ và oán hận người yêu nên khi chết đi trở thành oan hồn vất vưởng, luôn tìm cách trả thù kẻ bạc tình. Từ đó, người dân địa phương đã lập một ngôi miếu nhỏ ven đường để khói nhang cho người xấu số.

Chị Nguyễn Thị Xuân, chủ quán cắt tóc ở gần đấy cho biết: “Bà con nơi đây không mê tín dị đoan nhưng những sự việc trùng hợp liên tiếp xảy ra khiến mọi người đều hoang mang, e ngại khi đi qua đoạn đường này”.

Những vụ tai nạn thảm khốc

Nhắc đến góc cua tử thần người dân nơi đây không chỉ hoang mang ám ảnh bởi sự việc có hơi hướng tâm linh mà còn khiếp sợ những vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Theo sự ước tính của anh Trần Văn Lực thôn Đồng Mít- xã Đồng Tâm (Chương Mỹ- Hà Nội ) thì số người chết vì tai nạn mỗi năm lên đến hơn chục người. Nạn nhân thường bị rất nặng ở phần đầu, thậm chí là biến dạng toàn bộ khuôn mặt.

Không biết có phải sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không mà nạn nhân của những vụ tai nạn ở đây chủ yếu là những người thanh niên khỏe mạnh, vậy mà khi đi đến góc cua tử thần nếu họ không đâm đấu đầu xe khác thì cũng tự đâm vào cột mốc ven đường, thậm chí có trường hợp một mình một đường cũng tự lăn đùng ra ngã. Người dân địa phương cho rằng những người này đã bị “ma nữ” “chấm” nên đi qua đây đều không tránh khỏi tai nạn

Tìm gặp nhân chứng

Trước những tin đồn về câu chuyện rùng rợn của ngôi miếu oan hồn ở khúc cua tử thần gần trường bắn Miếu Môn, chúng tôi đã đến đây để tìm hiểu thực hư.

Đoạn đường mà người dân nơi đây đặt cho cái tên rùng rợn “khúc cua tử thần” trước mắt chúng tôi là một cung đường vòng với khúc cua rất hẹp. Một bên là hàng cây lâu năm với những tán lá um tùm, một bên là dãy núi đá cao sừng sững khiến cho đoạn đường trở nên âm u, heo hút. Theo quan sát của chúng tôi, ngôi miếu được người dân lập bên vệ đường lúc nào cũng khói hương nghi ngút. Chốc chốc lại có một vài chiếc xe đỗ lại để thắp hương cầu cho chuyến đi được bình an.

Tin đồn về "linh hồn ma nữ" xuất hiện tại khúc cua tử thần
Nhiều người lái xe qua đây đã dừng lại để thắp hương tại ngôi miếu thiêng

Tìm gặp anh Nguyễn Văn Tráng là bố của cô gái mà theo nhiều người cho là bị “hồn ma áo trắng” nhập vào và trở nên điên dại. Anh T. cũng là người nhiều lần chứng kiến những vụ tai nạn thảm khốc và trực tiếp tham gia cứu giúp người bị nạn ở khúc cua này.

Khi được hỏi về câu chuyện người con gái tự vẫn vì bị phụ tình và những hiện tượng bất bình thường xảy ra sau khi cô gái chết anh Tráng không khỏi nhạc nhiên cho biết: “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại có thể đồn thổi một câu chuyện không đúng sự thật như thế. Quả thật ngày trước ở đây có một vụ tự tử nhưng đó là đàn ông. Nghe đâu anh này ở tận Hà Nam do mâu thuẫn tranh chấp đất đai với anh em trong gia đình nên đã giết chết một người thợ xây. Chắc vì biết không thoát án tử nên anh ta chạy xe máy đến đây rồi giấu xe vào bụi cây, sau đó tự tử. Khi xác chết bị phân hủy, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên mọi người mới phát hiện ra cái xác thối rữa trong bụi cây từ bao giờ”.

Anh Tráng cũng vô cùng bức xúc khi biết gia đình anh bị kéo vào câu chuyện li kì trên. Theo lời anh nói thì chuyện cô con gái anh “bị hồn ma nữ” nhập vào và phát điên phát dại là hoàn toàn bịa đặt. Con gái anh rất thông minh, khỏe mạnh và hiện giờ đang lao động, sinh sống ở Đài Loan.

Theo anh Cao Xuân Lin, Trưởng thôn Đồng Mít thì những tin đồn ma quỷ như trên hoàn toàn là vô căn cứ. Đa số nạn nhân là những thanh niên không chấp hành quy định khi tham gia giao thông như chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, uống bia rượu…

“Một nguyên nhân nữa khiến khúc cua tử thần thường xuyên xảy ra tai nạn là vì đoạn đường đó trước đây rất xấu, đá sỏi và ổ gà lởm chởm. Những người gặp nạn thường hay bị bất ngờ, phanh gấp xe nên khi ngã thường bị đập xuống mặt đường. Nhiều người vỡ đầu nát mặt cũng là điều dễ hiểu”.

Anh Lin cũng cho biết thêm, kể từ khi con đường dẫn qua khúc cua tử thần được làm lại thì những vụ tai nạn giao thông giảm đi đáng kể. Nếu như trước đây một năm số người chết vì tai nạn lên đến hơn chục người thì giờ còn rất ít, thậm chí là không có người tử vong. Người dân sống trong khu vực khúc cua tử thần cũng  tự giác chặt bỏ những tán cây che lấp tầm nhìn của người đi đường, làm cho cung đường trở nên thông thoáng và dễ quan sát hơn.

(Tri Thức Trẻ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP