Giải trí

Tiết lộ những nghệ sĩ Việt có duyên với ngành Y

Là những nghệ sĩ nhiều cống hiến của showbiz Việt nhưng ca sĩ Vũ Cát Tường, Tóc Tiên, đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân lại từng được biết đến với thành tích học tập nổi bật ở ngành học tưởng chừng không liên quan đến nghệ thuật, đó là ngành Y và Kỹ thuật Y Sinh.

Ca sĩ Vũ Cát Tường

Là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt thành công ở lĩnh vực âm nhạc nhưng Vũ Cát Tường lại tốt nghiệp chuyên ngành không liên quan: Kỹ thuật Y Sinh.

Thời đại học, mặc dù bận rộn đi hát, sáng tác nhưng thành tích học tập, điểm bình quân của cô luôn duy trì học lực tốt.

Vũ Cát Tường từng đau đáu câu hỏi, làm sao lớn lên có thể bào chế được loại thuốc hoặc máy móc thật hiện đại để chống lại căn bệnh ung thư.

Năm 2015, cô xuất sắc tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành Kỹ thuật Y Sinh của Đại học Quốc tế (Đại học Quốc qia TP.HCM). Đề tài tốt nghiệp của Vũ Cát Tường là về một phần mềm có thể cảnh báo được những vấn đề tim mạch.

Đây là thành tích đáng nể của Vũ Cát Tường bởi từ sau Giọng hát Việt, cô rất đắt show và còn rất ít thời gian dành cho việc học.

“Trước khi thi đại học tôi có hai lựa chọn: Y Dược hoặc Y Sinh. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến hai chuyện: Ba của mình bị viêm gan B, và ngay từ hồi con gái học lớp 7, ba đã bị ung thư.

Lúc đó tôi nghĩ trong đầu, làm sao lớn lên có thể bào chế được loại thuốc đặc biệt nào đấy, hoặc phải có công cụ máy móc thật hiện đại để chống lại căn bệnh này. Và nhờ “dòng đời đưa đẩy”, tôi đã thi và đậu vào Đại học Quốc tế, khoa Kỹ thuật Y Sinh”, Vũ Cát Tường chia sẻ.

Năm 2015, cô xuất sắc tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành Kỹ thuật Y Sinh

Nhờ kiến thức học được, cô đã chăm sóc cho ba được ít nhiều. Đó là ý nghĩa đặc biệt mà việc học đem lại cho cô.

Dù không theo ngành Y Sinh sau khi tốt nghiệp ĐH nhưng chính nhờ tư duy logic có được trong quá trình học Y Sinh, đã tạo nên sự khác biệt của Cát Tường trong hoạt động nghệ thuật.

Trước câu hỏi của PV Dân trí, rằng có bao giờ, Tường nghĩ sẽ tiếp tục theo đuổi con đường khoa học. Cô chia sẻ: “Thực ra thì tất cả những gì thu lượm được từ trường học bây giờ Tường đều vận dụng sáng tạo trong âm nhạc và không bị mất đi đâu cả".

Vũ Cát Tường giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp âm nhạc.

"Tường chưa thể biết được cơ duyên ngày mai mình sẽ được gặp ai. Biết đâu, nếu như một ngày nào đó không hát nữa hoặc vẫn đi hát nhưng có lời mời mở một công ty hay bệnh viện nào đó nếu phù hợp, Tường sẽ sẵn sàng đầu tư cho sức khỏe", cô tâm sự.

Ca sĩ Tóc Tiên

Khó có thể hình dung được một cô ca sĩ gắn liền với hình ảnh sexy, quyến rũ, cá tính mạnh mẽ như Tóc Tiên, trước đó lại chọn cho mình ngành Y với những đặc điểm có đôi nét khá tương phản với phong cách hiện tại.

Nhìn hình ảnh hiện tại, khó lòng hình dung Tóc Tiên từng theo đuổi ngành Y.

Trở thành bác sĩ từng là ước mơ thuở nhỏ của Tóc Tiên. Tóc Tiên từng học lớp chuyên Sinh niên khóa 2004 - 2007 ở trường THPT Lê Hồng Phong nổi tiếng của TP.HCM. Trong suốt 12 năm đi học, nhiều năm liền, Tóc Tiên đạt loại giỏi.

Sau đó, Tóc Tiên thi đỗ ĐH Y Dược. Trong một bức hình chụp cùng các bạn, Tóc Tiên và một cô bạn nổi bật khi bỗng dưng không khoác áo blouse trắng.

Tóc Tiên trong màu áo blouse trắng.

Và bỗng dưng nổi bật khi không mặc blouse trắng.

Tiếp đó, cô quyết định sang Mỹ du học để được đào tạo bài bản hơn về ngành y dự kiến kéo dài tới 9 năm.

Nhưng có lẽ Tóc Tiên chưa bao giờ tưởng tượng ra, sau đó một thời gian, cơ duyên và đam mê đưa đẩy cô quyết định dừng việc học để theo đuổi sự nghiệp ca hát. Tóc Tiên đã bảo lưu việc học giữa chừng để chạy theo “con tim” của mình và trở thành nghệ sĩ nổi tiếng ngày hôm nay.

Những kí ức về một thời theo đuổi ngành Y của Tóc Tiên nhiều năm trước đây.

Đạo diễn Bảo Nhân

Ít ai biết đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân của bộ phim “Gái già lắm chiêu”, “Chạy đi rồi tính”… lại là một bác sĩ được đào tạo chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Thời đi học, Bảo Nhân rất chuyên tâm và đỗ Đại học Y khoa Huế. Sau khi tốt nghiệp, anh được giữ lại làm bác sĩ của trường Đại học Y khoa Huế. Bảo Nhân đã nghĩ sẽ an phận với công việc này nhưng cái duyên với nghệ thuật đã tự tìm đến với anh.

Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân có xuất phát điểm là một bác sĩ được đào tạo chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Xuất phát điểm là bác sĩ ở ngoài đời thực nên trong quá trình làm phim Gái già lắm chiêu phần 1, anh từng góp phần làm chặt các tình tiết liên quan tới y học và các tuyến nhân vật về ngành y trong phim.

Với kinh nghiệm chuyên môn, Đạo diễn Bảo Nhân từng gây chú ý khi đăng đàn khẳng định Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh không chỉ phẫu thuật thẩm mỹ mà còn chỉnh hình răng, hệ xương hàm.

"Làm bác sĩ cũng cần phải có cảm hứng giống như khi làm nghệ thuật”, Bảo Nhân chia sẻ.

Khi được hỏi tại từ bỏ một nghề được coi là “hái ra tiền” trong xã hội hiện đại, Bảo Nhân từng tâm sự: “Làm bác sĩ thẩm mỹ kiếm được nhiều tiền, nhưng tiền không phải là đích đến cuối cùng của tôi”.

“Thầy tôi từng nói, phẫu thuật thẩm mỹ là một môn nghệ thuật, phải biết thả hồn theo từng đường mổ để tạo ra những đôi mắt đẹp, những cái mũi xinh xắn. Thế nên, làm bác sĩ cũng cần phải có cảm hứng giống như khi làm nghệ thuật”, anh chia sẻ.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP