Nhân ái

Tiếng khóc xé lòng của bé trai 4 tháng tuổi mắc nhiều căn bệnh bẩm sinh

Vừa lọt lòng mẹ, bé đã mang trong mình nhiều căn bệnh bẩm sinh, nếu không điều trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng cháu. Nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cha mẹ cháu chỉ biết để con ở nhà, nhìn con mà khóc

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Đồng Xuân Hà, người dân ở thôn Thắng Phúc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá ai cũng đều thương cảm. Bởi bao nhiều nỗi khổ cực nhất trên đời, anh Hà đều đã từng trải qua.

Vừa lọt lòng mẹ bé Đồng Xuân Lâm đã mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo

Được biết, hơn 3 năm trước, người vợ cả của anh Hà bị mắc căn bệnh ung thư, sau một thời gian điều trị nhưng chị không qua khỏi. Chị qua đời để lại cho anh Hà 3 đứa con thơ dại. Một mình "gà trống nuôi con" thiếu thốn đủ bề.

Anh Hà vốn là người đàn ông hiền lành chịu khó, yêu vợ thương con nên người dân ở địa phương ai cũng đều quý mến. Cảm thông hoàn cảnh, chị Nguyễn Thị Tươi (SN 1976) thương anh Hà và 3 đứa trẻ thiếu vắng tình yêu thương của mẹ đã đồng ý kết duyên cùng anh. Từ ngày có chị về bầu bạn, cuộc sống của mấy bố con anh Hà bớt trống vắng đi. Cuộc sống ở vùng quê nghèo tuy khốn khó nhưng anh chị luôn bảo ban nhau chịu khó làm ăn nuôi dạy các con.

Về chung sống với nhau được gần một năm, chị Tươi sinh hạ được một cậu con trai kháu khỉnh đặt tên là Đồng Xuân Lâm. Mang bầu bé Lâm khi tuổi cũng đã cao nên anh chị thường xuyên đi kiểm tra. Lần nào đi khám, anh chị cũng vui mừng vì con khỏe mạnh.

Vậy mà hạnh phúc ấy thật ngắn ngủi sau ngày Lâm chào đời. Đưa con về nhà, hai vợ chồng anh Hà phát hiện con có nhiều biểu hiện lạ. Lo sợ con bị bệnh, vợ chồng quyết định thu xếp đồ đạc bế con đến bệnh viện tỉnh khám. Tại đây, bác sĩ cho biết bé bị nhiều bệnh bẩm sinh, trong đó có bệnh viêm phổi, tim bẩm sinh, không có hậu môn...

Sự sống của bé Lâm đang rất mong manh, bố mẹ lại nghèo khó

Những cơn đau của bạo bệnh hành hạ khiến bé Lâm quấy suốt ngày đêm, hai vợ chồng anh Hà phải thay nhau bế. Trong những lần tranh thủ chợp mắt, những cơn ác mộng bất chợt ập đến khiến chị Tươi lại giật mình choàng tỉnh lo sợ con rời tầm tay của mình. Bé Lâm sau những tiếng khóc xé lòng toàn thân lại tím tái. Mỗi lần như vậy vợ chồng anh Hà chỉ biết ôm chặt con vào lòng, nước mắt nghẹn ngào.

"Nhìn con còn đỏ hỏn thế lại mang trong người nhiều căn bệnh hiểm ác, đau đớn, bố mẹ nào mà chẳng đau xót. Tôi nói với vợ dù có kéo cày trả nợ, vợ chồng phải cứu lấy con, còn nước thì còn tát... " – anh Hà ngậm ngùi nói.

Kể từ ngày bé Lâm sinh ra phát hiện mắc cùng lúc nhiều bạo bệnh, vợ chồng anh Hà phải đi vay mượn khắp nơi, cắm sổ đỏ để cứu con. Theo bác sĩ bé Lâm phải phải điều trị nhiều giai đoạn. Trước tiên bé phải điều trị viêm phổi rồi sau đó mới đến Tim. Chặng đường chữa bệnh cho con mới chỉ bắt đầu mà gia đình anh Hà đã khánh kiệt, không còn biết bấu víu vào đâu nữa.

Hoàn cảnh của bé Đồng Xuân Lâm đang rất cần được mọi người chung tay giúp đỡ

Theo xác nhận của ông Nguyễn Văn Ngữ – Chủ tịch xã Ngư Lộc cho biết: "Hoàn cảnh gia đình anh Đồng Xuân Hà vô cùng khó khăn. Vợ đầu của anh Hà đã qua đời vì bệnh. Anh Hà đơn thân nuôi con, mấy năm sau lấy vợ hai. Gia đình mới thoát nghèo được một năm thì sinh cháu Lâm bị bệnh nặng.

Giờ chăm mấy đứa con nhỏ, cháu út mới sinh mắc nhiều bệnh vậy điều trị rất tốn kém. Chúng tôi rất mong bạn đọc gần xa có tấm lòng hảo tâm chung tay chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Đồng Xuân Hà vượt qua khó khăn, có kinh phí cho cháu tiến hành mổ kịp thời, sớm vượt qua cơn bạo bệnh".

Nỗi cơ cực và nghèo khó đang từng ngày đẩy bé Lâm đến gần với cái chết. Em còn quá nhỏ, chưa thể biết được cha mẹ đang ngày đêm khóc cạn nước mắt, lực bất tòng tâm. Rất mong bạn đọc gần xa hảo tâm ra tay giúp đỡ để bé có cơ hội ở bên cha mẹ lâu hơn nữa.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Anh Đồng Xuân Hà, người dân ở thôn Thắng Phúc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. SDT 0388739418

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP