Giải trí

Thủy Tiên: Sẽ gửi sao kê tới cơ quan chức năng, vẫn tiếp tục làm từ thiện!

Thủy Tiên cho biết, cô vẫn tiếp tục làm từ thiện như vẫn làm trước đây nhưng sẽ không kêu gọi từ thiện nữa.

Sau khi livestream việc nhận sao kê tại ngân hàng vào chiều 17/9, Thủy Tiên cũng công khai các giấy tờ sao kê, biên bản thu chi (kèm giấy xác nhận của địa phương), giấy xác nhận của ngân hàng.

Theo nữ ca sĩ, từ năm 2020 đến nay xuất hiện nhiều luồng thông tin khác nhau, dẫn đến các hiểu lầm sai lệch. Từ đó, nữ ca sĩ cũng tổng hợp các thông tin về số tiền kêu gọi quyên góp được, số tiền rút ra khỏi ngân hàng và các khoản thu chi.

Thủy Tiên tung hơn 18.000 tờ sao kê và tuyên bố vẫn tiếp tục làm từ thiện

Số tiền chi bị âm hơn 3,6 tỷ đồng

Thủy Tiên sao kê theo 2 mốc thời gian. Mốc 1 từ 8/10 - 12/10/2020 (mốc thời gian trước khi kêu gọi). Lúc này, tiền cá nhân trong tài khoản có sẵn là hơn 272 triệu đồng.

Mốc thứ 2 từ 13/10- 23/11/2020 (từ lúc bắt đầu kêu gọi đến hết ngày kết thúc từ thiện). Số tiền tổng báo có là hơn 177,5 tỷ đồng. Cô khẳng định, đã chính thức đóng tài khoản đầu nhận vào lúc 15g30p ngày 2/11/2020 trở đi.

Ngoài ra, vợ chồng cô còn sao kê từ 24/11/2020 - 24/2/2021. Đây là thời gian 3 tháng sau khi kết thúc đợt từ thiện. Trong khoảng thời gian này, ngân hàng báo rằng có khán giả chuyển nhầm 1,9 triệu đồng và muốn chuyển hoàn.

Cô đã nhờ xác minh và làm thủ tục. Sau khi chuyển hoàn, trong tài khoản còn lại 4,6 triệu đồng, là tiền lãi suất. Cô đã dự dịnh để dành tiền lãi này cho những đợt từ thiện sau.

“Tuy nhiên, sau chuyến đi vừa rồi, tôi nhận ra mình vẫn còn nhiều thiếu sót. Nên, tôi sẽ không kêu gọi từ thiện nữa. Xin phép mạnh thường quân cho tôi chuyển số tiền này đến Mặt trận Tổ quốc. Còn những trường hợp chuyển khoản nhầm khác rồi xin hoàn tiền lại, tôi đều chi bằng tài khoản cá nhân”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Đồng thời, giọng ca “Ngôi nhà hạnh phúc” cũng công bố lịch trình từ thiện ở các tỉnh miền Trung. Cô đã đi thành 4 đợt, đến trao quà, hỗ trợ ở nhiều tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh (40,2 tỷ), Quảng Bình (50,52 tỷ), Quảng Trị (33,4 tỷ), Nghệ An (9,2 tỷ và xây 2 cầu dân sinh, 10 xuồng cứu hộ), Quảng Ngãi (12,7 tỷ), Huế (18,36 tỷ), Quảng Nam (12,7 tỷ), Quảng Ngãi (14 tỷ).

Tổng số tiền quyên góp trên sao kê là hơn 177 tỷ đồng

Số tiền lãi suất hơn 4 triệu đồng được Thủy Tiên chuyển cho Mặt trận Tổ quốc

Ngoài ra trong đợt 1, do không đủ hoá đơn thanh toán vì mua hàng hóa nhỏ lẻ để cứu trợ cấp bách, nữ ca sĩ đã sử dụng tiền cá nhân bù vào 2,66 tỷ đồng.

Theo tổng kết của Thủy Tiên, số tiền cứu trợ so với tổng nhận hơn 177 tỷ đồng sau cùng chi xong còn bị âm hơn 3,6 tỷ đồng. Phần âm là phần cô chung tay hỗ trợ, đóng góp thêm cùng mạnh thường quân. Có nghĩa, cô đã bỏ ra 3,6 tỷ đồng.

Số tiền ban đầu trong tài khoản trước khi kêu gọi là hơn 272 triệu đồng. Thủy Tiên cho biết, cô đã bỏ ra hơn 3,6 tỷ trong chuyến từ thiện này.

Không kêu gọi từ thiện nữa

Bà xã Công Vinh nói thêm, trong chuyến từ thiện, các cơ quan nhà nước đã hỗ trợ cô trong việc lập danh sách, tổ chức, tập hợp bà con, phát phiếu, kiểm soát và xác nhận trong từng đợt cứu trợ. Quá trình cô trao – nhận cũng được chính quyền hỗ trợ, đối chiếu và giám sát toàn bộ. Do đó, giấy tờ xác nhận từ cơ quan các cấp đều có thông tin về thời điểm, số tiền, chữ ký, dấu mộc đỏ xác thực.

Đặc biệt, nữ ca sĩ nhấn mạnh thời gian tới, cô vẫn sẽ tiếp tục thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi từ cộng đồng nữa mà chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đến nay.

Vợ chồng Thủy Tiên sẽ cung cấp sao kê cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ điều tra

“Toàn bộ sao kê ngày hôm nay sẽ được gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra nhằm lấy lại sự minh bạch cho cả hai vợ chồng.

Đồng thời, chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện một số cá nhân cố tình tung những tin đồn sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, công việc.

Bất kể đó là ai, doanh nhân, CEO, hay những người có địa vị trong xã hội. Tiên và Vinh tin rằng không có bất cứ một cá nhân và tổ chức nào có thể đứng trên pháp luật. Cả hai vợ chồng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự công tâm, nghiêm khắc và luôn giữ tinh thần thượng tôn pháp luật”, Thủy Tiên chia sẻ.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao Thông

  Từ khóa: Thủy Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP