Xã hội

Thông tin về tài xế quê Đức Phổ được ghi nhận mắc Covid-19 ở Nghệ An

Sáng 25.6, ngành Y tế Quảng Ngãi xác nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An vừa gửi thông tin về một trường hợp là tài xế người Đức Phổ được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh.

Bệnh nhân là nam (sinh năm 1973) làm nghề lái xe chở hàng thường chạy tuyến Đức Phổ, Quảng Ngãi – Móng Cái, Quảng Ninh. Ngày 15.6, sau khi giao hàng từ Móng Cái, Quảng Ninh, bệnh nhân về Phổ Châu, TX.Đức Phổ.

Từ ngày 15-23.6, bệnh nhân lưu trú tại nhà ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, Đức Phổ. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân tiếp xúc gần với 4 người thân trong gia đình, gồm: vợ và 3 con. Hàng ngày, bệnh nhân đi tắm biển ở bãi biển Phổ Châu gần nhà và có tiếp xúc với nhiều người hàng xóm xung quanh.

Nhân viên y tế tiến hành điều tra dịch tễ tại nơi lưu trú của tài xế người Đức Phổ trong sáng 25.6



Ngày 23.6, bệnh nhân lái xe chở hàng đông lạnh từ Phổ Châu ra Móng Cái, Quảng Ninh để giao hàng. Cùng đi trên xe có con trai (sinh năm 1999). Trên đường đi, hai người có dừng xe ăn cơm tại Cầu Rác, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào lúc 13h chiều cùng ngày, và có tiếp xúc với chủ quán.

Đến 16h30, bệnh nhân đến cổng bệnh viện Minh An (Nghệ An), bệnh nhân vào xin làm test nhanh Covid -19 và được thông báo có kết quả dương tính 2 lần. Ngày 24.6, bệnh nhân có kết quả khẳng định mắc Covid-19 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân bình thường, không biểu hiện triệu chứng.

Ngay khi có công tin, ngành Y tế Quảng Ngãi đã thần tốc truy vết các F1, F2 liên quan tới ca bệnh này. Trước mắt đã truy vết được 18 F1, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Các F2 cũng đang được truy vết và khẩn trương lấy mẫu trong thời gian sớm nhất.



Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Quảng Ngãi

  Từ khóa: COVID-19 , Nghệ An , quảng ngãi , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP