Thế giới

Thiếu nữ bị ép chụp ảnh khỏa thân, bán dâm để được vay nợ...

Để được vay nợ, nữ sinh 17 tuổi phải chụp ảnh khỏa thân rồi bị ép ký hợp đồng vay tiền vô lý và cả hợp đồng bán dâm để trả nợ.

Tháng 1 năm 2018, tiểu Kim (17 tuổi) người tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) quen với tiểu Thành qua mạng xã hội. Hai người trẻ tuổi nói chuyện với nhau rất ăn ý vui vẻ.

Được biết tiểu Kim tự lập từ sớm, một mình ra ngoài đi làm kiếm tiền nuôi thân quyết không xin tiền bố mẹ, nhưng tiền lương quá ít không đủ chi tiêu. Biết tin tiểu Kim đang túng thiếu, cậu bạn tiểu Thành rất hào phóng tỏ ý cho cô bé mượn tiền.

Nào ngờ đến ngày gặp mặt đưa tiền, tiểu Thành lại đưa ra điều kiện phải chụp ảnh khỏa thân làm chứng mới được mượn số tiền 3000NDT (khoảng 10 triệu đồng). Để có tiền sinh sống, tiểu Kim cắn răng thỏa hiệp cô bé cầm lấy tờ hợp đồng đã ký xong cùng chứng minh thư để cho tiểu Thành chụp ảnh khỏa thân.

Nữ sinh chụp ảnh khỏa thân để vay nợ

Sau khi tiểu Kim trả được một phần số tiền, tiểu Thành lại lấy lý do công ty cho vay giục nợ đồng thời yêu cầu cô phải lần lượt trả đủ mỗi lần 1000 NDT (hơn 3 triệu đồng) vào ba ngày mùng 9, ngày 19, ngày 29 hàng tháng, nếu quá hạn sẽ bị tính tiền lãi. Cuối tháng 2 năm 2018, lấy cớ tiểu Kim không trả tiền đúng hạn, hắn ép buộc cô phải ký bản hợp đồng vay lãi số tiền 19000NDT (khoảng 65 triệu đồng).

Giữa tháng 3, tiểu Thành dùng ảnh khoả thân uy hiếp cô bắt cô bán dâm nếu không sẽ gửi ảnh cho người nhà xem, rồi đòi lấy tiền bán dâm kiếm được để trả tiền lãi. Đâm lao phải theo lao cũng không còn cách nào khác, cô bé đành phải chấp nhận sự sắp xếp của tiểu Thành. Trong cả quãng thời gian đó, cô cũng nhiều lần phản kháng nhưng lần nào cũng bị tiểu Thành đe dọa và lần nào cũng phải khuất phục nghe theo sự sắp xếp của tiểu Thành.

Cuối tháng 4, tiểu Kim lại ép cô phải ký hợp đồng vay lãi số tiền là 26000NDT (khoảng 90 triệu). Thấy tiền nợ cứ ngày một đội lên không có khả năng chi trả, lại không thể nương tựa vào ai để nhờ giúp đỡ, cuối cùng cô mới báo cảnh sát.

Thời gian đầu cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn do thiếu mất hai chứng cứ quan trọng nhất của vụ án là ảnh khỏa thân và hợp đồng vay lãi, hơn nữa bị cáo tiểu Thành một mực phủ nhận tội trạng của mình.

Hắn chỉ thừa nhận tội danh đe dọa tống tiền, đồng thời cũng chỉ thừa nhận ép tiểu Kim ký 2 bản hợp đồng vay nợ, một lần là 3200NDT (khoảng 7 triệu đồng), một lần là 19000 NDT (khoảng 65 triệu đồng). Còn về tội danh ép buộc bán dâm, hắn trơ trẽn phủ nhận mình chưa từng chụp ảnh khỏa thân cho cô cũng chưa từng bắt cô bán dâm, việc bán dâm trả nợ là do tiểu Kim tự nguyện.

Sau đó thông qua lịch sử cuộc gọi, lịch sử trò chuyện của hai bên qua Wechat, cùng nhân chứng xác minh đã nhìn thấy ảnh khỏa thân của tiểu Kim và hợp đồng vay lãi ở chỗ tiểu Thành, cảnh sát đã chứng minh được tội danh của tiểu Thành.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ và nhân chứng, viện kiểm sát đã tiến hành khởi tố xét xử đối tượng tiểu Thành, tòa tuyên án phạt 7 năm tù giam và 12000 NDT (khoảng hơn 40 triệu đồng) tiền phạt về hai tội danh đe dọa tống tiền và ép buộc trẻ vị thành niên bán dâm.

Tác giả: Feng Ling

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP