Tin Hà Tĩnh

Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): "Giăng bẫy" cho người điều khiển phương tiện giao thông

Trên tuyến QL 1A, đoạn qua phường Kỳ Trinh, trung tâm của thị xã Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) tồn tại 2 tấm biển báo bắt đầu và kết thúc khu đô thị, vô tình trở thành chiếc bẫy cho người sử dụng phương tiện giao thông.

Biển báo kết thúc khu đô thị thị xã Kỳ Anh tại phường Kỳ Trinh thị xã Kỳ Anh (Theo hướng Bắc Nam)

Dọc theo tuyến QL 1A, đoạn qua thị xã Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) bắt đầu từ điểm giáp ranh giữa xã Kỳ Tân và Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh với phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh vào tới tận Hầm đường bộ Đèo Ngang có chiều dài khoảng gần 30 km.

Tuy vậy, nếu người điều khiển phương tiện giao thông (PTGT) chạy theo hướng Bắc- Nam khi bắt đầu vào thị xã Kỳ Anh phát hiện thấy biển báo vào khu đô thị phía trước để có thể làm chủ tốc độ với 50km/h đối với đường không có giải phân cách cố định, và 60km/h đối với có giải phân cách cố định thì đến đoạn phường Kỳ Trinh nằm ngay tại trung tâm thị xã Kỳ Anh lại gặp 1 tấm biển báo kết thúc khu đô thị, nên người điều khiển PTGT lại chạy với tốc độ cao theo giới hạn cho phép.

Trong lúc đó, tại địa điểm trên, vào tới Hầm đường bộ qua Đèo Ngang còn có chều dài khoảng 20km là điểm cuối của khu đô thị thị xã Kỳ Anh phải đi qua nhiều phường, xã, và đặc biệt là qua khu Kinh tế Vũng Áng, trong đó có Khu công nghiệp Formosa với số lượng người tham gia giao thông dày đặc.

Anh Nguyễn Đức Chung (31 tuổi) một tài xế xe tải chuyên nghiệp vận chuyển hàng hóa tại khu Kinh tế Vũng Áng cho biết: Với nghề lái xe khi tham gia giao thông thì cái đầu tiên là cần phải căn vào các biển báo trên đường để điều khiển phương tiện của mình đúng quy định. Thế nhưng, khi đang chạy ngay giữa lòng thị xã mà đã gặp phải biển báo kết thúc khu đô thị khiến chúng tôi rất lấy làm khó xử. Vì chúng tôi chạy tuyến đường này thường xuyên nên chủ động làm chủ được tốc độ. Tuy nhiên, với những tài xế khác chắc chắn khi nhìn thấy biển báo trên đều có thể cho xe tăng tốc.

Biển báo bắt đầu vào khu đô thị thị xã Kỳ Anh tại phường Kỳ Trinh ( theo hướng Nam- Bắc)

Với tấm biển báo trên, vô hình dung người điều khiển phương tiện giao thông được phép chạy với tốc độ cao hơn so với trong đô thị. Đó cũng là lý do tại sao trên cùng đường này thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Gần đây, vào khoảng 19 giờ ngày 6/2 (mồng 2 Tết), tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi một chiếc xe ô tô 5 chỗ đã tông vào đoàn người rước kiệu khiến 1 người tử vong, 3 người khác bị thương nặng.

Để nắm rõ hơn về tình trạng bất cập này, PV Báo Dân sinh đã trao đổi với ông Phan Duy Vĩnh- Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh và được biết: Thị xã Kỳ Anh được thành lập từ năm 2015, có diện tích tự nhiên rộng hơn 28.000 ha. Thị xã trước đây là thị thị trấn Kỳ Anh có địa giới từ phường sông Trí đến phương Kỳ Trinh hiện nay, nên các biển báo trên chỉ phản ánh đúng về mốc địa giới khu đô thị thị trấn Kỳ Anh cũ. Tuy vậy, việc cắm các biển báo trên tuyến QL1 A không thuộc quyền quản lí của UBND thị xã Kỳ Anh, mà thuộc về BQL Cục đường bộ II.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp tháo dỡ 2 biển báo vào và kết thúc khu đô thị tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh để phản ánh đúng phần địa giới hành chính của địa phương, đồng thời đảm bảo ATGT lên hàng đầu.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP