Pháp luật

Thi thể trong ô tô cháy trơ khung: Giả chết để hưởng tiền bảo hiểm 18 tỷ

Trước khi giết và đốt xác nạn nhân trên xe ô tô của mình để tạo hiện trường giả, ông Đỗ Văn Minh còn lên kế hoạch đào mộ người vừa chết để lấy xác thế thân.

Tại buổi họp báo sáng 11/5, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công An Đắk Nông trực tiếp kể lại quá trình phá án, bắt nhanh ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng)- hung thủ của vụ án.

Quang cảnh buổi họp báo.

Lực lượng chức năng đánh giá đây là vụ án khiến dư luận rất quan tâm vì nhân thân của hung thủ. Theo đó, trước khi là bí thư, ông Minh là chủ tịch xã. Ngoài vấn đề nợ nần và mua bán trên mạng, ông Minh còn có một khoản nợ rất lớn, từ đó ông lên kế hoạch tổ chức thực hiện hành vi giết người.

Đại tá Hồ Văn Mười nhận định: “Đây là vụ án giết người, thay xác để trục lợi bảo hiểm. Kế hoạch giết người tỉ mỉ và rất dã mạn, đồng thời đã có ý đồ giết người từ rất lâu. Mặc dù nạn nhân có mối quan hệ mật thiết, là người nấu ăn cho hung thủ và được người này rất thương".

Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Đặc biệt, trước khi gây ra vụ đốt xe, ông Minh đã lên một kịch bản hết sức tinh vi là đào mộ người đã chết để lấy xác trong quan tài. Cụ thể, cùng tối hôm đó, ông Minh trực tiếp vào nghĩa địa xã Quảng Khê, một mình đào mộ của bệnh nhân ung thư chết chưa được 1 tuần hòng lấy xác. Tuy nhiên, khi đào đến quan tài, vì mệt quá, không thể gỡ quan tài nên ông Minh đã sợ hãi và bỏ về.

Đến 12h đêm, khi đi vệ sinh thì Minh nảy ý định giết chết Trần Nho V. (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Sau đó, ông Minh đã tạo hiện trường giả một vụ tai nạn bằng cách đưa nạn nhân vào ô tô của mình và mua 30lít xăng, dầu chở đến khu vực phát hiện vụ việc để đốt.

Lãnh đạo công an tỉnh Đắk Nông kể lại quá trình phá án và lời khai của hung thủ.

“Minh còn lấy đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân Vương và bỏ chùm chìa khoá của mình vào người nạn nhân. Khi trốn không để lại dấu vết gì, không liên lạc với gia đình. Nếu lực lượng chức năng không nhạy bén về nghiệp vụ thì rất dễ xem đây là một vụ tai nạn rất bình thường", Đại tá Mười thông tin.

Như đã đưa tin, khoảng 5h sáng 4/5, tại Km 146+300 thuộc bon BoNor, xã Đắk Som (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông), người dân phát hiện xe ô tô bán tải mang BKS 51C-715.70 bị cháy, bên trong có một thi thể người bị cháy xém nên lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông bắt khẩn cấp ông Minh - thủ phạm gây án khi y đang lẩn trốn tại TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước).

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận hành vi giết anh Trần Nho Vương.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP