Tin Hà Tĩnh

Theo dõi dấu chân, đặt bẫy quyết truy bắt cá sấu sổng chuồng

Nhằm tránh những mối nguy hiểm đối với người dân cũng như vật nuôi, lực lượng chức năng cùng người dân tiếp tục vớt bèo, đặt bẫy để quyết bắt được con cá sấu.

Sáng nay (11/9), chính quyền xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tiếp tục cắt cử lực lượng túc trực dọc con sông Cầu Đông để tìm kiếm con cá sấu.

Ông Bùi Văn Tuyến, Phó trưởng Công an xã Thạch Đài cho biết, do tuyến sông này dài, cộng với bèo nên việc tìm kiếm, vây bắt con cá sấu rất khó khăn.

“Theo như những dấu vết mà con cá sấu bỏ lại như dấu chân, vết trườn dọc bờ sông thì con cá sấu này phải nặng 70kg đến 1 tạ”, ông Tuyến cho biết.

Khúc sông Cầu Đông nơi người dân phát hiện con cá sấu

Ông Tuyến cho biết thêm, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã tiến hành dán cảnh báo dọc bờ sông, đồng thời phát cảnh báo trên các phương tiện loa đài.

“Chúng tôi tiếp tục theo dõi con cá sấu để quyết tâm bắt bằng được. Nhiều người dân đã đặt bẫy dọc bờ sông. Tuy nhiên, do tuyến sông này dài, lại có nhiều bèo tây nên rất khó khăn trong việc tìm kiếm, vây bắt”.

Dán cảnh báo dọc bờ sông để đảm bảo an toàn cho người dân

Trước đó vào chiều 8/9, tại khúc sông Cầu Đông, chị Phạm Thị Liễu (SN 1977, ở thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, Thạch Hà) phát hiện một vũng xoáy dưới sông rất lạ. Đến tối cùng ngày, chồng chị Liễu chèo thuyền ra thì phát hiện con cá sấu khá lớn đang bơi giữa dòng sông.

Ngoài ra, sát cạnh bờ sông, người dân còn phát hiện nhiều dấu chân nghi là của cá sấu.

Vị trí được cho là cá sấu trú ngụ bị quần nát

Đoạn sông này có rất nhiều người dân đánh cá, nên sự xuất hiện của cá sấu khiến người dân lo lắng.

Cũng theo những người dân nơi đây thì có thể trong đợt mưa lũ vừa qua, con cá sấu đã bị sổng chuồng rồi bơi ra con sông.

Lực lượng chức năng chèo thuyền dọc tuyến sông, vớt bèo...

Người dân đặt câu dọc bờ sông để bắt con cá sấu

Trước đó vào năm 2017, một người dân của xã Thạch Đài cũng đã bắt được một con cá sấu nặng gần 40kg trên tuyến sông này.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP