Hà Tĩnh ngày nay

Thành phố Hà Tĩnh đón xuân trong yên bình

Tết Đinh Dậu vừa qua, khi mọi người, mọi nhà được sum họp đầm ấm bên nhau thì đây cũng là thời điểm cán bộ chiến sỹ Công an phải vất vả hơn mọi ngày để giữ gìn tốt an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để nhân dân được đón một cái Tết an toàn, bình yên và đầm ấm.

Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, giúp nhân dân đón một cái Tết bình yên, vui tươi, tràn đầy ý nghĩa, vào dịp trước và trong Tết, lực lượng Công an thành phố thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Lãnh đạo Công an thành phố đã phân công các tổ, đội công tác thường trực tại những địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra ở cơ sở. Thành lập các tổ tuần tra khép địa bàn 24/24, tập trung tại các cơ sở, khu vực các chợ, địa điểm dễ xảy ra các tệ nạn, tội phạm. Lực lượng đảm bảo TTATGT, TTCC nhanh chóng chốt gác tại 13 điểm đảm bảo ATGT để điều tiết giao thông, không để tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra. Trong những ngày Tết, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định.

Công an thành phố ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Xác định đêm giao thừa và rạng sáng ngày mồng 1 Tết là thời gian cao điểm về tình trạng sử dụng pháo nổ, chất gây nổ làm mất ANNT, Ban chỉ huy Công an thành phố đã quán triệt, bố trí lực lượng, phương tiện phục vụ công tác tuyên truyền sâu sát trên từng khu dân cư, phổ biến các nội dung đảm bảo ANTT thông qua hệ thống truyền các phường, xã. Đồng thời, tăng cường lực lượng tại các phường, xã nhằm phát hiện, đấu tranh với các hành vi sử dụng pháo nổ. Tình trạng sử dụng pháo nổ trước, trong và sau Tết, đặc biệt là đêm Giao thừa giảm rõ rệt so với các năm trước. Vào thời khắc giao thừa tại trung tâm thành phố không xảy ra ùn tắc, nhân dân đi lại vui tết đón xuân an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ và nhân dân thành phố.

Là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố đã triển khai, thực hiện  quyết liệt các biện pháp, đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội gắn với phòng ngừa nghiệp vụ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng làm tốt công tác nắm tình hình về hoạt động của tội phạm hình sự hoạt động trên tuyến, ở các địa bàn trọng điểm, các băng nhóm hoạt động liên tuyến, liên tỉnh đồng thời phân công lực lượng trinh sát phối hợp với lực lượng Công an cơ sở tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tạm trú, tạm vắng …để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tệ nạn cờ bạc.

Có thể nói, để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, bảo đảm cho nhân dân và cán bộ thành phố vui tết đón xuân Đinh Dậu vui tươi, phấn khởi, lành mạnh và tiết kiệm, không thể không nhắc tới nỗ lực cố gắng của toàn lực lượng Công an Hà Tĩnh, trong đó lãnh đạo và CBCS công an thành phố đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, chủ động xây dựng các kế hoạch bảo đảm ANTT, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về công tác bảo đảm hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT vào dịp tết.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn

Sự hy sinh thầm lặng và những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Với những người chiến sỹ Công an thành phố Hà Tĩnh, được góp sức mình để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, để cho mọi người, mọi nhà được đón một cái Tết vui tươi, bình yên và an toàn đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào.

Thời điểm sau Tết, nhiều lễ hội truyền thống liên tiếp diễn ra trên địa bàn. Tại các đền chùa có rất nhiều gia đình, du khách đến viếng. Công an thành phố đã phối hợp với các lực lượng triển khai, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại các lễ hội diễn ra trên địa bàn.

Đất nước đang bước vào một mùa Xuân mới, cùng với lực lượng CAND cả nước và lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ, chiến sỹ CATP đã và đang ngày, đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, để nhân dân đón một mùa Xuân mới yên vui, hạnh phúc.

ANH LÊ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP