TX Hồng Lĩnh

Thanh niên Trung Lương háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Quán triệt nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới của Đảng, hàng năm cấp uỷ, chính quyền phường Trung Lương luôn quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ về quốc phòng- an ninh, đặc biệt là công tác động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Về Trung Lương trong những ngày này, không khí tưng bừng, rạo rực từ việc liên hoan tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngũ đã làm sống lại không khí sục sôi, hào hùng của một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, chàng thanh niên Phạm Minh Tiến (Tổ DP Qùynh Lâm) có ông nội là liệt sỹ chống Mỹ cứu nước ý thức rằng được vào quân đội là dịp để rèn luyện, học hỏi và trưởng thành, dù vất vả, khổ cực nhưng là cơ hội để khẳng định sức trẻ của bản thân mình, xây dựng tính kỷ luật và ý chí vươn lên, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Trong những ngày qua, Tiến đã chuẩn bị xong hành trang và đang háo hức chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với quê hương, đất nước. Tiến cho biết: “Trong thời kỳ đổi mới của đất nước, thanh niên chúng cháu đang có nhiều hoài bão lập thân, lập nghiệp nhưng trước hết chúng cháu muốn trãi qua quân đội để làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng thời để học tập, rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất người chiến sỹ QĐND Việt Nam. Noi gương truyền thống cha, ông, chúng cháu nguyện khắc phục mọi khó khăn gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để không phụ lòng mong đợi của gia đình và quê hương. Trong giờ phút này, cháu rất háo hức được lên đường bảo vệ quê hương, đất nước”.
Em Phạm Minh Tiến phát biểu cảm tượng tại buổi lên hoan tiễn chân thanh niên lên đường
Phường Trung Lương luôn là đơn vị tiêu biểu của thị xã Hồng Lĩnh trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ nhiều năm liền, để đạt kết quả đó, phường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức, cũng như quản lý nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở địa bàn. Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, ngoài việc thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, những năm qua cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể còn tổ chức tốt ngày hội tòng quân với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao vui chơi giải trí tạo không khí vui tươi, phấn khởi tiễn đưa thanh niên trước lúc lên đường. Cùng với các nhiệm vụ trong công tác quốc phòng- an ninh, cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể phường luôn quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đăng ký, khám tuyển và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo đó năm 2013 đã có 52/52 thanh niên thực hiện đăng ký độ truổi 17; 32/32 thanh niên chấp hành khám tuyển và có 22 thanh niên trúng tuyển. Từ kết quả việc khám, tuyển, HĐNV quân sự Phường đã chủ động tham mưu cho BCHQS Thị xã phối hợp cùng đơn vị nhận quân tổ chức việc tiếp xúc với thanh niên trúng tuyển theo phương châm “Ba gặp, bốn biết” để có phương án phát lệnh gọi. Đến nay toàn phường có 6 thanh niên được thâm nhập và tiếp lệnh nhập ngũ. Tất cả các thanh niên có lệnh nhập ngũ đều tình nguyện viết đơn nhập ngũ và thực hiện tốt việc học tập chương trình chính trị cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ do BCHQS và TTBDCT thị xã tổ chức. Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể quần chúng từ phường đến Tổ dân phố đều thực hiện tốt việc liên hoan tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2013 và đón nhận quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương một cách trọng thể, vui tươi, phấn khởi. Nhìn những chàng trai trẻ đang sắp trở thành người lính Cụ Hồ, chúng tôi cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc trên từng gương mặt của các em. Những người mẹ, người cha của các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cũng đầy ắp niềm tin, niềm tự hào vì gia đình mình đã đóng góp vào nhiệm vụ cao quý là bảo vệ Tổ quốc. Và chúng ta hãy tin vào những người lính trẻ ưu tú này sẽ phấn đấu rèn luyện thành người chiến sĩ giỏi, xứng đáng với 4 chữ “bộ đội Cụ Hồ”. Ngày mai, 10/9/2013 – ngày hội tòng quân, cùng với thanh niên Hà Tĩnh, các chàng trai của quê hương Hồng Lĩnh đã sẵn sàng khoác lên mình màu xanh áo lính, lên đường bảo vệ quê hương, đất nước/.

Nguyễn Trường Thiện

Hồng Lĩnh

  Từ khóa: Háo hức , Chuẩn bị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP