Tin trong nước

Thanh Hóa: Đình chỉ Phó chi cục trưởng để làm rõ tin nhắn ‘vòi tiền’

Mới đây, bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa, đã bị tạm đình chỉ công tác, để làm rõ thông tin vụ việc “vòi tiền” của một doanh nghiệp trên địa bàn.

Thông tin từ Văn phòng sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) tỉnh Thanh Hóa, cơ quan này vừa ban hành 2 quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT), thuộc sở TN-MT Thanh Hóa và một lái xe, để làm rõ việc liên quan đến nội dung nhắn tin “vòi tiền” một doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh này.

Trước đó, vào ngày 27/2, đoàn Kiểm tra về bảo vệ môi trường (sở TN-MT) do bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục trưởng chi cục BVMT làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại công ty TNHH MS Vi Na (chuyên sản xuất may mặc xuất khẩu), tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Vy đang công tác.

Sau khi tiến hành kiểm tra, làm việc xong, đoàn công tác này đã được lãnh đạo công ty bồi dưỡng cho các thành viên trong đoàn. Theo đó, trưởng đoàn được bồi dưỡng 2.000.000 đồng, phó đoàn 1.000.000 đồng, các thành viên trong đoàn là 500.000 đồng.

Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều 27/2, một thành viên trong đoàn đã điện thoại, nhắn tin yêu cầu phía doanh nghiệp phải nộp thêm 6.000.000 đồng, nếu không muốn bị phạt nặng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Bình, Chánh Văn phòng sở TN-MT Thanh Hóa cho biết: “Trước thông tin Phó chi cục trưởng chi cục BVMT liên quan đến việc nhắn tin “vòi tiền” doanh nghiệp, hiện nay, phía sở Nội vụ chủ trì kiểm tra, làm rõ sau đó sẽ báo cáo lên UBND tỉnh Thanh Hóa. Còn về phía sở TN-MT, cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác, đối với Phó chi cục trưởng chi cục BVMT và 1 lái xe để phục vụ cho việc xác minh rõ. Nội dung sự việc cụ thể như thế nào, chúng tôi phải chờ kết quả xác minh”.

Thiện Quyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP