Thể thao

Thắng tối thiểu Tottenham, Ajax tiến gần chung kết Cúp C1

Sau Real Madrid và Juventus, đến lượt Tottenham nếm mùi thất bại khi tiếp đón Ajax ở đấu trường UEFA Champions League.

Ngay cả Real Madrid và Juventus cũng là bại tướng dưới chân Ajax dù được thi đấu trên sân nhà. Do đó khi tiếp đón đội bóng Hà Lan ở trận bán kết lượt đi Champions League, Tottenham có lý do để nhập cuộc với một thế trận phòng ngự thận trọng, nhất là khi họ không có hai ngôi sao tấn công tốt nhất là Harry Kane (chấn thương) và Son Heung-min (treo giò).

HLV Mauricio Pochettino bố trí đội hình với 3 trung vệ từng khoác áo Ajax là Toby Alderweireld, Davinson Sanchez và Jan Vertonghen. Tuy nhiên Tottenham đã sớm để thủng lưới trong một tình huống mà bộ ba kể trên bị biến thành người thừa ở phút 15. Donny Van De Beek là người mở tỉ số cho Ajax với một cú dứt điểm rất dễ dàng và khác với 2 trận tứ kết gặp Manchester City, lần này VAR không giúp Tottenham hưởng lợi.

Donny Van De Beek mở tỉ số cho Ajax.

Ajax tiếp tục chiếm thế chủ động và tình hình càng thêm tồi tệ với đội chủ nhà khi Vertonghen chấn thương phải rời sân. Dù vậy, sự điều chỉnh bắt buộc của HLV Pochettino lại giúp Tottenham có thế trận tốt hơn ở cuối hiệp 1. Họ gây sức ép dồn dập và tạo ra những cơ hội, nhưng không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Tottenham tiếp tục duy trì thế trận tấn công và có thêm những tình huống uy hiếp. Tuy nhiên hàng công sứt mẻ của đội chủ nhà chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng đích ở hiệp 2 cùng vài cơ hội không thật sự thuận lợi. Trong khi đó Ajax chơi phòng ngự phản công và suýt có thêm bàn thắng. May cho Tottenham là cột dọc đã cứu thua cho họ trong pha bóng mà thủ môn Hugo Lloris đã bó tay đứng nhìn ở phút 78.

Tottenham tràn quân sang bên sân Ajax trong những phút cuối trận. Dù vậy, khi Harry Kane và Son Heung-min bất lực ngồi nhìn trên khán đài, đội bóng Anh không còn ngôi sao nào sắm vai người hùng xoay chuyển tình thế. Trận bán kết lượt đi kết thúc với lợi thế dẫn bàn tối thiểu (1-0) dành cho Ajax.

Tottenham bất lực trước hàng phòng ngự Ajax.

Kết quả: Tottenham 0-1 Ajax

Ghi bàn: Van De Beek (15')

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP