Thể thao

Thắng Barca 3-0, Roma ngược dòng vào bán kết Champions League

Roma làm nên điều thần kỳ khi san bằng tỷ số chung cuộc 4-4 và vào bán kết theo luật bàn trên sân đối phương.

Bàn thắng: Dzeko 6', De Rossi 58' phạt đền, Manolas 82'

Thi đấu trên sân của Roma, Barca không có được sự tập trung ngay từ những phút đầu. Tranh thủ cơ hội, đội chủ nhà mở tỷ số ở phút thứ sáu bằng pha thoát xuống trống trải của Edin Dzeko. Từ khoảnh khắc Samuel Umtiti theo người không quyết đoán, tiền đạo người Bosnia xâm nhập vòng cấm rồi sút đối mặt đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Umtiti không ngăn được Dzeko mở tỷ số.

Phải nhận bàn thua sớm, Barca chịu thêm sức ép tâm lý rất lớn trước hàng vạn CĐV Roma. Ngoài những pha sút phạt kém chính xác của Messi, đội khách không tổ chức được thêm đợt tấn công sắc bén nào về phía khung thành thủ môn Alisson Becker. Ở tuyến dưới, hàng thủ Barca tiếp tục thi đấu thiếu an toàn khi thường xuyên để Roma cầm bóng dứt điểm.

Trong khi đội khách không còn trạng thái thi đấu tốt nhất, Roma có thêm sự hưng phấn nhờ CĐV nhà. Phút 29, nếu bóng không đi chệch khung thành trong gang tấc sau cú đánh đầu của Patrick Schick, tỷ số có thể đã sớm là 2-0. Liên tiếp ở phút 37 và 38, Dzeko thực hiện hai cú đánh đầu buộc Ter Stegen phải phá bóng cứu thua và đưa bóng đi chệch khung thành.

Không tìm được cách thoát khỏi sức ép tâm lý và giành lại thế trận, Barca phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 58. Hàng thủ đội khách tiếp tục phạm sai lầm khi Gerard Pique chèn ngã Dzeko trong một pha tranh chấp giữa vòng cấm. Tận dụng cơ hội trên chấm 11m, thủ quân De Rossi sút căng nâng tỷ số lên 2-0.

Pique chèn ngã Dzeko và dâng một quả phạt đền cho Roma.

Phải nhận bàn thua thứ hai, Barca rơi vào tình thế không khác gì PSG khi gặp chính họ mùa trước trên sân Nou Camp. Sức ép lớn khiến hàng công thi đấu thiếu ý tưởng, còn hệ thống phòng ngự trở nên thụ động hơn trước sức ép từ Roma. Barca gần như chỉ tổ chức được thêm một đợt lên bóng khi Messi sút từ 16 m vào đúng vị trí của Alisson ở phút 74.

Nhận thấy cơ hội vào bán kết mở ra trước mắt, Roma không ngừng gia tăng sức ép. Đội bóng Italy có thể đã sớm ghi bàn thứ ba nếu cú đá nối của Nainggolan, pha đánh đầu cận thành của De Rossi và tình huống dứt điểm cự ly gần của El Shaarawy đi chính xác hơn.

Không uổng công nỗ lực, Roma tìm thấy phép màu ở phút 82. Sai lầm của hàng thủ tiếp tục trừng phạt Barca, khi không hậu vệ nào kịp theo kèm Manolas trong tình huống đánh đầu từ quả phạt góc. Bóng đi chéo vào khung thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Roma.

Cú đánh đầu quyết định của Manolas.

Chiến thắng 3-0 ở trận lượt về đủ để Roma san bằng kết quả 4-4 chung cuộc. Đây cũng là kết quả mà đội bóng Italy mong đợi, khi luật bàn trên sân khách đem lại tấm vé dự bán kết.

Trong khi đó, Barca có năm thứ ba liên tiếp phải rời Champions League ở vòng tứ kết. Hai lần trước, đội chủ sân Nou Camp để thua Atletico và Juventus.


Các cầu thủ Roma đuổi theo chia vui với người hùng Manolas, hậu vệ ghi bàn thứ ba cho Roma. Ảnh: Reuters

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP