Xe

Tesla đã sẵn sàng ra mắt xe bán tải chạy điện

Giám đốc điều hành Tesla - tỷ phú Elon Musk cho biết mẫu xe bán tải được trông đợi bấy lâu nay của hãng sẽ ra mắt chỉ trong vòng 2 - 3 tháng tới.

Mẫu xe bán tải của Tesla sẽ cạnh tranh với Rivian R1T cũng chạy hoàn toàn bằng điện.

Mặc dù đã có thông tin về việc mẫu xe bán tải của Tesla sẽ trình làng trong năm nay, nhưng dòng tweet gần đây nhất của ông chủ hãng đã cho biết cụ thể hơn về thời điểm.

Thông báo này cho biết: “Thời điểm đó đang tới gần, và điều kỳ diệu nằm ở những chi tiết cuối cùng. Có thể chỉ còn 2 đến 3 tháng nữa”. Điều này cho nghĩa là mẫu xe bán tải vẫn đang được hoàn thiện trước khi giới thiệu tới công chúng.

Tesla mới chỉ công bố một hình ảnh duy nhất của mẫu xe bán tải chạy điện của mình và như vậy là chưa đủ để cung cấp cho người xem một cái nhìn cụ thể. Tuy nhiên, các tuyên bố trước đây của ông Elon Musk đã hé lộ rằng thiết kế của mẫu xe này sẽ có nhiều khác biệt so với các xe hiện tại của Tesla. Đây có thể sẽ là yếu tố làm hài lòng những người vẫn đang chỉ trích phong cách thiết kế á giống nhau của các mẫu xe Tesla hiện hành.

Hồi tháng 6, mẫu xe bán tải của Tesla được tiết lộ sẽ có giá dưới 50.000 USD và có tính năng vận hành như một chiếc Porsche 911. Mẫu xe này được cho là có tới 6 chỗ ngồi, với sức kéo lên đến 136.077 kg, cùng khả năng di chuyển từ 645-800 km.

GM cũng đã xác nhận đang phát triển loại hình xe bán tải điện. Như vậy, có vẻ như phân khúc thị trường này sẽ trở nên rất sôi động trong thời gian tới.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP