Thế giới với Biển Đông

Tàu ngầm Kilo siêu hạng S-63 Ấn Độ cháy nổ tan tành

Tờ “Thời báo Ấn Độ” vừa đăng tải thông tin gây chấn động dư luận, tàu ngầm Kilo siêu hạng mang số hiệu S-63 “Sindhurakshak” của Ấn Độ vừa phát nổ và bốc cháy dữ dội, khi đang neo đậu tại cầu tàu của Nhà máy đóng tàu hải quân ở cảng Mumbai.

Trang mạng Chinanews của Trung Quốc vừa đăng tải thông tin của tờ “Thời báo Ấn Độ” cho biết, vào khoảng 3h sáng nay (14/08), đột nhiên tàu ngầm Kilo “Sindhurakshak” đang thả neo bên cạnh một số tàu khác bỗng dưng phát nổ và bốc cháy dữ dội. Con tàu đang thả neo tại cảng nên trên tàu chỉ còn một số lượng không lớn thủy thủ. Khi cháy nổ, vẫn còn một bộ phận thủy thủ đang ở trong tàu ngầm.


“Thời báo Ấn Độ” cho biết, hiện nay nguyên nhân cháy nổ và tình hình thiệt hại của tàu ngầm này cùng với các tàu chiến khác và các công trình thi công trên cảng vẫn chưa được xác định chi tiết. Khi tàu ngầm phát nổ và bốc cháy, một số thủy thủ đã nhảy xuống biển bơi vào bờ thoát nạn, số liệu thương vong cụ thể tạm thời chưa xác định rõ, hiện nay thế lửa lan ra xung quanh đã được khống chế.


Còn tờ “Telegraph” của Ấn Độ cho biết, tàu ngầm “Sindhurakshak” mang số hiệu S-63 là tàu ngầm thuộc lớp Kilo của Nga bán cho Ấn Độ, nằm trong khuôn khổ dự án chế tạo tàu ngầm 877EKM. Một quan chức hải quân Ấn Độ cho biết, có 5 thủy thủ đã được cứu thoát và chuyển đến cấp cứu ở tàu bệnh viện Ashwini neo đậu gần cảng, một số khác tạm thời chưa xác định được.


Còn tờ “Sky News” của Anh thì mô tả: “Ngọn lửa bốc cháy dữ dội, chỉ còn nhìn thấy 1 phần nhô cao nhất của đỉnh tàu ngầm”. Số phận của tàu ngầm Kilo hiện đại nhất của Ấn Độ đã chấm dứt sau 16 năm phục vụ, ngay khi nó vừa hoàn thành chuyến cải tạo, nâng cấp lớn từ Nga trở về. Sau khi nâng cấp, các tàu ngầm Kilo Ấn Độ được các chuyên gia Nga đánh giá là tàu ngầm mạnh nhất thế giới, ngang với các tàu ngầm của Nga.


Hãng tin Anh Reuters công bố thông tin từ người phát ngôn của hải quân Ấn Độ cho biết, khi tàu ngầm nổ và bốc cháy, còn có 18 thủy thủ mắc kẹt ở trên tàu. Ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ không từ bỏ việc cứu hộ cho tới khi chúng tôi tìm thấy họ”. Nhiều giờ sau khi sự việc xảy ra, con tàu vẫn bốc cháy dữ dội, khói lửa bốc cao hàng trăm mét, đứng cách rất xa cũng có thể quan sát được.Một số hình ảnh của vụ cháy:



Tàu ngầm “Sindhurakshak” bốc cháy dữ dội, khói lửa bốc cao hàng trăm mét



Xung quanh khu vực “Sindhurakshak” bị cháy có khá nhiều tàu thuyền khác đang neo đậu



Địa điểm phát sinh cháy nổ tại cảng Mumbai, bờ biển phía tây Ấn Độ



Người dân quan sát được đám cháy từ rất xa khu vực hiện trường


Tàu ngầm “Sindhurakshak” vừa hoàn tất đợt cải tạo, nâng cấp lớn từ Nga trở về


Đám cháy có thể nhìn thấy được từ rất xa.



Đức Vinh Theo “Thời báo Ấn Độ”

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP