Danh sách nhà Hảo tâm

Tặng thuyền và đồ bảo hộ sông nước cho người dân vùng lũ

10 chiếc thuyền máy và 100 áo phao đã được đoàn công tác Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga trao tặng cho bà con nhân dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Sáng nay (21/11), tại Hà Tĩnh, 5 chiếc thuyền đã được trao cho 5 xã gồm: Xã Sơn Tân (huyện Hương Sơn); xã Đức Liên (huyện Vũ Quang); xã Đức Quang (huyện Đức Thọ); xã Hương Giang, xã Gia Phố (huyện Hương Khê). Đây là món quà của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Liên Bang Nga dành tặng cho người dân vùng lũ.

5 chiếc thuyền máy được trao cho các địa phương tại tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân miền Trung quanh năm luôn phải gánh chịu nhiều đợt lũ lụt; Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga đã quyết định phát động đợt quyên góp để đóng những chiếc thuyền trao tặng cho bà con nơi đây.

Ngay sau khi phát động, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga đã quyên góp được số tiền 400 triệu đồng. Số tiền này đã được dành để đóng 10 chiếc thuyền máy, trị giá mỗi chiếc là 40 triệu đồng để trao tặng, giúp bà con có phương tiện di chuyển, ứng phó với lũ lụt, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Lễ hạ thủy trong niềm vui của người dân tại xã Cảnh Hóa (Quảng Bình).

Món quà ý nghĩa này đã được Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga cử đại diện, trực tiếp về khảo sát tại các địa phương, trao tận tay cho người dân.

Tại lễ giao nhận thuyền sáng nay, ông Trần Phú Thuận – Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Liên Bang Nga chia sẻ: “Với món quà này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ được phần nào những khó khăn, vất vả mà bà con nhân dân miền Trung phải gánh chịu”.

Ông Thuận tâm sự, trong chuyến khảo sát tại các tỉnh miền Trung, ông và đoàn công tác đã được tận mắt chứng kiến cuộc sống khốn khó và nhiều cảnh đời bất hạnh của người dân nơi đây. Ông và đoàn chắc chắn sẽ còn quay lại để tiếp tục giúp đỡ bà con. “Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ tiếp tục kêu gọi hỗ trợ giúp người dân vượt qua những khó khăn để phát triển kinh tế, có một cuộc sống ổn định hơn”, ông Thuận chia sẻ.

Ông Trần Phú Thuận – Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Liên Bang Nga (áo xanh) trong lễ giao nhận thuyền.

Trước tấm lòng hướng về tổ quốc của cán bộ, nhân viên và cộng đồng người Việt Nam tại Liên Bang Nga, thay mặt cho những địa phương được nhận thuyền, ông Phan Đình Hùng – Chủ tịch xã Hương Giang chia sẻ: “Rất nhiều đoàn cứu trợ đã về chia sẻ với bà con nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi được tặng một chiếc thuyền máy. Đây là một món quà rất ý nghĩa và thiết thực đối với người dân vùng lũ như chúng tôi. Trong những ngày mưa lũ, chúng tôi rất cần những chiếc thuyền như thế này để phục vụ công tác di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn”.

Trước đó, vào chiều 20/11, tại tỉnh Quảng Bình, đoàn cũng đã trao tặng 5 chiếc thuyền trong niềm vui, phấn khởi của người dân địa phương.

Theo đó, 5 địa phương được nhận thuyền gồm: Xã Cảnh Hóa, xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch); xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh), xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) và xã Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa); đây đều là những vùng trũng sâu và là “rốn lũ” tại tỉnh Quảng Bình.

Anh Hoàng Quang Trung (SN 1988), là một người dân trú tại thôn Thượng Thọ, xã Cảnh Hóa (Quảng Bình) vui mừng cho biết: “Cả xã tôi luôn ao ước có được chiếc thuyền máy để đi lại, không chỉ là vào những là ngày mưa lũ. Do điều kiện kinh tế nên nhà nào cũng chỉ đóng được một chiếc thuyền gỗ nhỏ khi di chuyển rất nguy hiểm. Giờ đây, được đoàn tặng thuyền to lại chạy bằng máy, bà con chúng tôi thấy yên tâm để chống chọi với lũ hơn nhiều”.

Đoàn còn tặng 100 áo phao cho người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Bên cạnh đó, trong chuyến công tác lần này, đoàn đã đi đến nhiều địa phương tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, trực tiếp thăm hỏi và trao quà cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thăm hỏi các gia đình khó khăn tại tỉnh Quảng Bình.

Đoàn đã trao nhiều suất quà bằng tiền mặt cho các gia đình khó khăn.

Ngân Hà – Ngô Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP