Di tích - Thắng cảnh

Tặng hiện vật cổ nghề thuốc cho nhà thờ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Với tấm lòng thành kính, tưởng nhớ tới công lao đóng góp to lớn của Đại danh y Lê Hữu Trác cho nền y học Việt Nam, sáng ngày 10/12/2013 cán bộ viên chức Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên đã về thăm khu di tích và trao tặng 2 hiện vật cổ về nghề thuốc y học cổ truyền cho nhà thờ Lê Hữu Trác.

 Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên tặng 2 cổ vật nghề thuốc cho Nhà thờ Lê Hữu Trác

Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật cho thế hệ những người thầy thuốc nói chung và cán bộ viên chức Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên nói riêng học tập và noi theo.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên đã đã tới thăm và thắp hương tại nhà thờ, khu mộ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và trao tặng khu di tích 2 hiện vật lịch sử nghề thuốc y học cổ truyền gồm một dao cầu và một thuyền tán (thế kỷ 18). Hai hiện vật này do Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên sưu tầm tại nhà một lương y quê ở thôn Mai Trang – huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên. Qua đây, đoàn mong muốn Khu di tích ngày càng phát triển và trở thành trung tâm lưu giữ truyền thống y học cổ truyền Việt Nam và du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng.

Chiếc Thuyền tán thế kỷ 18

Thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện đã cảm ơn những tình cảm chân thành của Đoàn cán bộ viên chức Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên đã vượt qua chặng đường xa để về với Khu di tích và trao tặng những hiện vật cổ hết sức có giá trị và ý nghĩa. Đồng chí PCT mong muốn thời gian tới tiếp tục đón nhận được những tình cảm và sự quan tâm của Đoàn để góp phần vào sự bảo tồn giá trị lịch sử của Khu di tích và cam kết địa phương sẽ làm tốt công tác bảo quản, gìn giữ và phát huy những giá trị di sản của quần thể di tích Hải Thượng lãn Ông Lê Hữu Trác.

                                                                                                         Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP