Trong nước

TAND Hải Phòng giải trình việc du lịch nước ngoài tập thể thế nào?

TAND TP Hải Phòng vừa tổ chức cho cán bộ nghỉ phép tập thể để đi du lịch nước ngoài trong ngày làm việc.

Trụ sở TAND TP Hải Phòng trên đường Lê Hồng Phong

Trước thông tin nhiều lãnh đạo Tòa án nhân dân TP Hải Phòng tổ chức đi thăm quan nước ngoài vào ngày làm việc, sáng 6/4, TAND TP Hải Phòng vừa có văn bản thông tin chính thức về vụ việc.

Văn bản do ông Nguyễn Hữu Chung - Chánh Văn phòng TAND Hải Phòng ký cho biết, kế hoạch đi tham quan nước ngoài đã được Ban chấp hành Công đoàn cơ quan xây dựng nhiều năm nay, đây cũng là nguyện vọng của đông đảo cán bộ công chức, người lao động cơ quan và đã được tổ chức Công đoàn các bộ phận thảo luận, thống nhất.

Sau thời gian chuẩn bị, báo cáo xin phép Tòa án Nhân dân Tối cao và Thành phố, TAND TP Hải Phòng tổ chức cho 29 cán bộ công chức của cơ quan và 2 cán bộ công chức tòa án quận, huyện đi tham quan, tất cả các thành viên trong đoàn đều phải báo cáo Tòa án nhân dân tối cao và Thành ủy Hải Phòng theo quy định.

Thời gian đoàn đi tham quan từ ngày 28/3 đến ngày 1/4, trong đó có hai ngày làm việc và hai ngày nghỉ cuối tuần.

Theo công văn của TAND TP Hải Phòng, trong số 29 cán bộ đi tham quan đợt này có rất nhiều người trong nhiều năm chưa từng nghỉ phép ngày nào, có người làm việc từ 20 - 30 năm cũng chưa từng nghỉ phép.

Về nguồn kinh phí tham quan là do cán bộ, công chức, người lao động cơ quan tự đóng góp, trong đó có một phần nhỏ do Ban chấp hành Công đoàn cơ quan hỗ trợ, đúng theo quy định pháp luật.

Chuyến đi được TAND TP Hải Phòng chuẩn bị lên kế hoạch phân công công việc cụ thể, đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc của cơ quan. Các thành viên tham gia đi trước đó đều đã lên kế hoạch làm việc và làm việc ngoài giờ để đảm bảo công việc.

Trong thời gian đoàn đi tham quan du lịch, đã có kế hoạch bố trí 50 cán bộ, công chức, người lao động gồm các lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và các chức danh khác được phân công làm việc tại cơ quan, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ảnh hưởng tới hoạt động đơn vị.

Hiện, TAND TP Hải Phòng đã có báo cáo gửi TAND tối cao và Thành ủy Hải Phòng theo quy định.

Trước đó, từ ngày 28/3 đến 1/4, TAND TP Hải Phòng tổ chức cho lãnh đạo, cán bộ đi du lịch Hàn Quốc, do bà Nguyễn Thị Mai làm trưởng đoàn 45 người tham gia chuyến đi. Ngoài bà Mai là Chánh án còn có hai Phó Chánh án là ông Dương Văn Chính và ông Phạm Văn Phích.

Tác giả: Vũ Đạt

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP