Tình yêu

Tan nát cõi lòng khi nhìn chồng “ngoại tình một cách nghiêm túc”

“Cô vào đây, tôi có chuyện muốn nói!”, anh Nhân nhìn thấy chị Hoa vừa về đến cửa thì hất hàm gọi vào nhà như thể gọi người lạ đi ngang đường. Chị Hoa bước vào rồi ngỡ ngàng khi thấy một người phụ nữ xinh đẹp, gợi cảm đang ngồi cạnh chồng trên ghế sofa nhà mình.

“Gặp nhau rồi thì tôi cũng giới thiệu luôn. Đây là Tuyết, người yêu mới của tôi. Tôi sẽ ngoại tình một cách… nghiêm túc, đường hoàng chứ không phải lén lút như cô đâu!”, anh Nhân thách thức nói với chị Hoa. Sau câu nói ấy là cái cúi đầu ra vẻ rất lễ phép của cô gái tên Tuyết: “Em chào chị!”.

Chị Hoa tưởng như mình đang xem một cảnh trong phim nhưng cái nhói đau tận tim khiến chị tin mọi chuyện là thật. Chồng chị ngang nhiên dẫn cả nhân tình về trước mặt giới thiệu cho chị cơ đấy. Chỉ vì một bước sai đường, một lần lầm lỗi mà anh đay nghiến chị cả tháng không tha, giờ lại còn như thế này nữa.

Nhớ lại cái đêm công ty liên hoan bên bờ biển, chị đã không làm chủ được mình, thẫn thờ theo một đồng nghiệp nam đi dạo, rồi cứ thế cùng nhau chung đường về khách sạn, trao nhau nụ hôn dưới nhà. Rồi người ấy dẫn chị về phòng bằng cách nào chị cũng không biết nữa…

Chỉ biết ngày hôm sau đó, cả công ty xôn xao những bức ảnh của chị và người đồng nghiệp kia, thậm chí có cả cảnh hai người đang dắt nhau vào một căn phòng. Sau này chị mới biết mình bị hại. Là người ta cố tình chuốc cho chị say, nhờ người quyến rũ chị và chụp ảnh lại. Chị là nạn nhân bị lập mưu đuổi ra công ty để cướp lấy vị trí kế toán trưởng. Nhưng quả thực chị sai khi đã không làm chủ được mình.

Ảnh minh họa

Chuyện đến tai anh Nhân, những bức ảnh nằm sờ sờ trước mắt khiến anh điên cuồng ghen tuông, chì chiết vợ. Cứ mỗi bữa ăn anh lại nhắc, cứ đêm đêm nằm trên giường anh lại hằn học với chị cả bằng lời nói lẫn hành động. Anh cho rằng chị đã ngoại tình từ lâu và lần ấy chỉ là một trong những lần bị phát hiện mà thôi. Chị có giải thích thế nào thì đến chồng cũng không hiểu cho mình.

Tình yêu mà anh dành cho chị sâu nặng thế nào chị biết rõ và lòng tự trọng của anh bị tổn thương bằng đâu chị cũng hay. Nhưng chị Hoa không thể nào rửa sạch vết nhơ đã bám dính lấy cuộc đời mình. Chị đã phải xin nghỉ việc ở công ty, loay hoay đi tìm việc mới rồi về nhà lại phải đối mặ với thái độ ghẻ lạnh từ anh.

Vợ chồng anh chị kết hôn đã 5 năm chưa có con, anh vốn trước nay luôn động viên chị vững niềm tin cùng nhau cố gắng, nhưng rồi nay chính anh lại mang lý do ấy ra tiếp tục đay nghiến chị. Anh còn có thể thốt ra những câu như “Chắc là triệt sản để lên giường với thằng khác cho dễ rồi cũng không biết chừng!” khiến chị đau như cắt.

“Tôi cũng sẽ kiếm một em người yêu thật xinh, để cô hiểu rằng không phải chỉ mỗi cô mới có nhân tình được đâu nhé!”, chị Hoa tưởng anh chỉ dọa khi nói câu ấy. Ai ngờ, anh làm thật. Thậm chí ngày hôm nay còn mang người phụ nữ ấy về nhà tình tứ ngay trên giường của hai vợ chồng và công khai thách thức chị.

Có nỗi đau nào đau đớn nữa hơn không? Chắc là không rồi! Chị Hoa đau đến mức không biết phải khóc, phải cáu hay phải làm gì nữa cả. Nghe chồng giới thiệu, nhìn qua mặt nhân tình của chồng rồi chị đành lặng lẽ đi vào phòng. Chị cảm giác trái tim mình đang rỉ máu, dù không thể khóc.

“Để anh đưa em về, rồi chúng mình đi ăn gì nhé! Thịt nướng hay pizza nào, em thích ăn gì, chọn đi!”, anh Chiến nói thật lớn với nhân tình ngoài phòng khách như cố tình để chị Hoa nghe thấy. “Ăn gì em cũng thích cả, mình đi thôi anh!”, cô nhân tình bé nhỏ vừa cười khúc khích vừa trả lời. Xong xuôi, chị thấy anh Chiến vào phòng vừa huýt sáo, vừa xịt nước hoa thơm nức rồi bước ra ngoài.

Những ngày sau lại càng như ác mộng với chị Hoa. Chồng chị đêm nào cũng về nhà vào lúc 2h, 3h sáng và ngà ngà trong men say. Thỉnh thoảng điện thoại chị lại rung lên một tin nhắn: “Tôi đang ở với Tuyết, tuyệt vời lắm. Chắc cô cũng đã từng thế này với hắn ta nhỉ!”.

Có khi anh lại: “Cô thử gọi cho tôi 20 cuộc gọi nhỡ đi, để tôi biết cái cảm giác khi đang trong cuộc mà vợ gọi 20 cuộc không hề biết gì là như thế nào. Giống như cái đêm tôi đã gọi cho cô 20 cuộc mà cô mải mê với người đàn ông khác nên không biết ấy!”.

Chị Hoa biết, chắc chắn sẽ không còn lối thoát nào cho cuộc hôn nhân của mình nữa. Dù chị yêu chồng và biết chồng cũng yêu chị, nhưng làm gì có giới hạn cho việc mang cái tình yêu ấy ra để chà đạp nhau như thế. Cũng chẳng biết phải làm thế nào để có thể gột sạch tất cả những vết nhơ do cả hai vợ chồng từng gây ra, rồi coi chưa từng có chuyện gì xảy ra được. Chị đã chọn cách câm lặng trước mọi chuyện, nhưng không phải là chị sắt đá nên không biết đau. Mà ngược lại, là chị không thể đau hơn được nữa!

Chị tìm một tờ giấy trắng, một chiếc bút bi. 1h sáng, chị chong đèn ngồi soạn một lá đơn ly hôn. Rồi chị đặt trên bàn và kéo vali ra đi. Đằng nào, ngôi nhà này cũng không còn thuộc về chị. Và chủ nhân của ngôi nhà này cũng vậy!

Linh Linh / Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP