Pháp luật

Tạm giữ đôi vợ chồng bạo hành mẹ già gần 90 tuổi

Đôi vợ chồng bạo hành, ngược đãi mẹ già gần 90 tuổi ở Tiền Giang đã bị công an tạm giữ.

Trên đôi tay gân guốc của cụ bà có nhiều vết bầm.

Liên quan đến vụ cụ bà 88 tuổi bị con dâu và con trai đánh đập, ngược đãi, ngày 29/2, nguồn tin từ Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, xét thấy hành vi của bà Phạm Thị L. và ông Võ Quốc T. có dấu hiệu của tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” quy định tại Điều 185 Bộ Luật Hình sự, cần phải có biện pháp nghiêm để răn đe trừng trị, xử lý đúng theo quy định của pháp luật, nên Công an huyện Chợ Gạo đã ra Quyết định tạm giữ người theo thủ tục hành chính đối với ông T. và bà L. để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như Dân trí đã thông tin, những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip ghi lại cảnh một cụ bà bị 1 người đàn ông và một phụ nữ bạo hành ngược đãi trong lúc nuôi dưỡng.

Theo hình ảnh trên đoạn clip thì một cụ bà đang nằm trên giường, do không làm chủ việc vệ sinh cá nhân nên đã bị một người phụ nữ và một người đàn ông dùng tay và roi đánh đập liên tục vào người.

Theo thời gian hiển thị trên đoạn clip thì sự việc diễn ra vào ngày 24/2/2020. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của 1 bé gái trong nhà. Theo những đoạn clip trên thì cụ bà bị đánh đập ngược đãi nhiều lần trong ngày.

Con trai và con dâu cùng đáp đâp mẹ già

Báo cáo kết quả xác minh của UBND An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, nạn nhân trong đoạn clip là cụ bà Võ Thị Dung (88 tuổi, ngụ ấp An Khương, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo). Hai người hành hạ cụ là con trai Võ Quốc T. (56 tuổi) và con dâu Phạm Thị L. (57 tuổi), cùng ngụ tại ngụ ấp An Khương, xã An Thạnh Thủy.

Cụ Võ Thị Dung có 3 người con gồm 1 con trai và 2 con gái. Cách đây 2 năm, cụ Dung về ở với vợ chồng ông T.. Do cao tuổi, bị mất trí nên trong sinh hoạt cá nhân giữa cụ Dung và con trai, con dâu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thường ngày vợ chồng ông T. không chăm sóc chu đáo cho mẹ già mà còn thường xuyên chửi mắng, dùng tay, dùng cây đánh đập ngược đãi mẹ già. Hành vi ngược đãi cụ bà được bà Võ Thị Kim P. - con gái của cụ Dung trích xuất từ camera gắn trong nhà.

Hình ảnh trong nhiều đoạn clip đã thể hiện rõ: khi phải làm vệ sinh cho mẹ chồng, bà L. liên tục dùng tay và cây đánh mạnh vào phía hông, mông và cả tát vào mặt bà cụ, kéo lê quăng quật bà cụ trên giường kèm theo những lời lẽ khiếm nhã. Ông T. cũng đánh vào lưng người mẹ già không thương tiếc.

Sau khi nắm được vụ việc, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi động viên gia đình và hiện tại, bà P. con gái của cụ Dung đã đưa cụ về nuôi dưỡng.

Tác giả: Nguyễn Vinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP