Kỳ Anh

Tài xế xe “hổ vồ” 3 lần tông vào CSGT vì sợ…không có tiền nộp phạt

Bị cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe, Huy đã tông thẳng vào lực lượng chức năng rồi điên cuồng bỏ trốn. Huy khai sợ không có tiền nộp phạt nên đã lao xe hòng tẩu thoát.

Chiều 4/1, thiếu tá Lê Phi Hải – Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Quốc Huy (23 tuổi, trú huyện Thanh Liêm, Hà Nam) về tội Chống người thi hành công vụ.

>>  Clip: Màn tháo chạy kinh hoàng của tài xế 3 lần tông xe vào CSGT Hà Tĩnh

Trước đó, khoảng 13h30’ chiều 2/1, trong lúc đang làm nhiệm vụ ở T.X Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), tổ công tác nhận thông báo 1 chiếc xe tải hiệu Howo mang BKS:90C-029.46 chạy vi phạm tốc độ 65/40 km/h nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tài xế Vũ Quốc Huy tại cơ quan điều tra.
Tài xế Vũ Quốc Huy tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, tài xế Vũ Quốc Huy đã không chấp hành mà còn lái xe lao thẳng vào lực lượng chức năng để hòng tẩu thoát.

Sau khi quan sát chiếc xe chạy vào địa bàn huyện Kỳ Anh, Đội trưởng Cảnh sát giao thông phía bắc Công an Hà Tĩnh đã ghi lại biển số rồi liên lạc với Đội Cảnh sát giao thông phía nam do thiếu tá Nguyễn An Ninh làm đội trưởng, để đón lõng xử lý.

Lực lượng chức năng đã cho xe tải đậu 2 bên để thu hẹp lòng đường để đón lõng, bắt chiếc xe “hổ vồ” vi phạm. Tuy nhiên, vừa đến nơi, thấy CSGT, Huy tiếp tục đâm 2 lần vào các chiến sĩ cảnh sát và lách qua xe tải vật cản để bỏ chạy.

Bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Huy điên cuồng đâm vào rồi bỏ trốn và chỉ dừng lại khi đâm xuống mương bên đường.
Bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Huy điên cuồng đâm vào rồi bỏ trốn và chỉ dừng lại khi đâm xuống mương bên đường.

May mắn, các chiến sĩ cảnh sát đã chủ động tránh nên không có ai bị thương. Riêng chiếc xe tải do Huy điều khiển sau khi bỏ chạy đã đâm xuống mương bên đường và mắc kẹt tại đây.

Sau khi dừng lại, tài xế Huy gục xuống vô lăng với trạng thái mơ màng như ngáo đá. Lực lượng chức năng đã phải bắc thang vào đầu xe và kéo tài xế ra ngoài.Do bị thương nhẹ ở phần bụng và xây xát trên cơ thể, Huy được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện kỳ Anh để chữa trị sau đó. Sau khi cấp cứu, tài xế Huy được đưa về trụ sở công an huyện điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Huy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Huy khai nhận do sợ không có tiền nộp phạt nên đã tông xe vào cảnh sát giao thông hòng tẩu thoát.

Ngọc Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP