Xã hội

Tài xế tìm người gây tai nạn trả lại tiền thừa 12 triệu

Sau tai nạn, anh Khải được tài xế container đền bù 19 triệu. Tuy nhiên, sau khi sửa xe chỉ hết 7 triệu, anh Khải đã đăng thông tin lên mạng để tìm tài xế trả lại số tiền 12 triệu.

Ngày 19/10, các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về một người đàn ông tìm tài xế gây ra vụ va chạm để trả lại tiền đền bù sửa xe.

Theo đó, người đàn ông này là Lê Quang Khải (36 tuổi), hiện là nhân viên lái xe cho một công ty tại Vĩnh Phúc.

Ngày 11/10, trên đường đi công tác qua quốc lộ 5 (TP Hải Dương), xe của công ty do tài xế Khải điều khiển đang đứng chờ đèn đỏ thì bị chiếc container mang biển số 15C-03105 đâm vào phía sau.

Anh Khải đăng tải hình ảnh tài xế container được chụp ở hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm và trả lại số tiền 12 triệu đồng.

Sau vụ va chạm, tài xế xe container đã xuống xem tình hình và nhận lỗi. Hai tài xế đã cùng đưa xe đến đại lý của một công ty ôtô ở TP Hải Dương để thẩm định hỏng hóc. Qua đó, kết quả dự trù kinh phí sửa chữa là 22 triệu đồng.

"Tài xế container đã nhận trách nhiệm, xin tôi hỗ trợ 3 triệu đồng và đưa cho tôi 19 triệu đồng để sửa chữa xe. Tuy nhiên, khi quay về Vĩnh Phúc sửa chữa thì số tiền chỉ hết 7 triệu đồng", anh Khải kể.

Do đó, anh đã đăng thông tin và hình ảnh lên mạng xã hội nhờ hỗ trợ để tìm địa chỉ liên lạc của tài xế container để trả lại số tiền 12 triệu đồng còn thừa sau khi sửa chữa.

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự xúc động, cảm phục trước hành động tốt đẹp, ý nghĩa của tài xế Khải. Mọi người cũng dành nhiều lời khen về sự tử tế, cách ứng xử đẹp của tài xế container.

Chiều 19/10, trao đổi với Zing.vn, anh Đức (đồng nghiệp cùng công ty với anh Khải) xác nhận sự việc trên. Theo anh Đức, vì tình huống xảy ra quá nhanh, hai bên định giá thiệt hại rồi thống nhất. Nhưng giờ không sửa hết số tiền đó nên anh Khải muốn tìm để trả lại tiền.

"Hai bên vội vàng nên không xin số điện thoại của nhau. Đến giờ, chúng tôi vẫn chưa tìm được tài xế đó. Chúng tôi rất mong sớm liên lạc với anh để trả lại số tiền còn dư", anh Đức nói.

Cũng theo anh Đức, anh Khải làm việc tại công ty được một năm, đã có vợ và 2 con nhỏ. Anh Khải được mọi người đánh giá là nhiệt tình và tốt bụng.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP