Nhà đẹp

Tại sao chuyên gia phong thủy cảnh báo đặt giường dưới cửa sổ là đại kỵ?

Kê giường ngủ tưởng chừng là việc làm đơn giản trong bố trí nội thất nhà ở nhưng không phải vị trí nào trong nhà cũng thích hợp để bố trí chiếc giường.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe bởi hoạt động này giúp cơ thể tái tạo và chuẩn bị cho ngày hôm sau. Có rất nhiều yếu tố tạo nên một giấc ngủ ngon, trong đó có việc kê giường ngủ. Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng không phải đặt đâu cũng được. Đặc biệt, phong thủy rất kỵ việc bố trí giường sát của sổ. Tại sao lại vậy? Hãy để Emdep.vn lý giải giúp bạn.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Vị trí cửa sổ đón nguồn sáng mặt trời mạnh chiếu vào trong phong thủy còn được gọi là “hung quang”. Nguồn hung quang thẳng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia chủ. Nhiều người nghĩ rằng phòng có cửa sổ tất nhiên sẽ giúp khí lưu thông thoáng đãng; mát mẻ, trong lành. Tuy nhiên cũng chính vì thế, các nhân tố môi trường như nắng, gió, bụi, bẩn hay mùi xăng dầu từ các phương tiện giao thông sẽ dễ dàng ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt với những gia đình sống ở các đô thị lớn. Những khí xấu, khí lạnh ban đêm và mùi khí thải bốc lên dễ khiến các thành viên trong gia đình rơi tình trạng uể oải, trằn trọc, mất giấc. Tâm tính con người cũng dễ thay đổi, trở nên dễ bất an, bức bội thiếu bình tĩnh.

Ảnh hưởng tới độ bền của giường ngủ

Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, đặt giường cạnh cửa sổ còn ảnh hưởng đến độ bền của chiếc giường. Khi đó, giường của bạn sẽ chịu tác động của hàng loạt ngoại cảnh bất lợi như nắng, gió, mưa, nhiệt độ cao. Vì thế mà chất lượng của gỗ giường dễ xuống cấp, bám bụi bẩn, phai màu gỗ, ẩm mốc, bong tróc tuổi thọ của giường sẽ giảm sút nhanh chóng. Vậy nên, đặt giường ngủ gần hoặc đối diện cửa sổ là một vị trí cực xấu; cần tránh nếu không muốn đồ đạc, giường ngủ hỏng hóc nhanh.

Đặt giường ngủ gần cửa sổ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn

Một khi đặt giường ngủ gần cửa sổ, gia chủ sẽ thường xuyên đối mặt với cảm giác thiếu an toàn, lo lắng khi không biết có điều gì rình rập phía sau cánh cửa sổ kia. Và có thể sẽ có cả những trường hợp bị giật mình, tỉnh giấc giữa đêm khuya. Hơn nữa, cho dù đã lắp rèm cửa nhưng ánh sáng vẫn có thể lọt vào trong nhà qua các khe hở của rèm. Ánh sáng càng chiếu vào phòng, càng làm tăng mức độ tỉnh táo, gián đoạn chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của bạn. Nếu để tình trạng này kéo dài, đời sống sinh hoạt, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Tác giả: Loan Mạc (Tổng hợp)

Hình ảnh: Minh họa

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP