Tai nạn xảy ra lúc 20h30’ ngày 7-12, trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình. Chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hà Tĩnh chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ đã đâm vào đuôi một xe tải lưu thông cùng chiều khiến cả hai xe lật nhào xuống ruộng. Đến 5h sáng nay, ít nhất đã có 2 người tử vong và gần 20 người bị thương.

Vào thời gian trên, tại km 201 đường Pháp Vân – Cầu Giẽ thuộc địa bàn xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội, một chiếc xe khách mang biển số 37B-01544 của nhà xe Hùng Thủy chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ đã đâm vào đuôi một xe tải lưu thông cùng chiều “hạ gục” hàng chục mét taluy trước khi lật nhào xuống ruộng. Hàng chục hành khách trên xe khách hoảng hốt kêu kêu cứu từ chiếc xe khách bép dúm.

ghjh
Chiếc xe tải bị đâm văng xuống ruộng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân và lực lượng cơ quan chức năng đã kịp thời đến hỗ trợ cứu nạn. Hàng chục xe cứu thương, xe cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ngay sau đó, hiện trường được phong tỏa hàng chục km ở hai đầu nhằm phục vụ cho công tác cứu hộ cứu nạn.

Tại hiện trường, xe khách và xe tải lật ngửa nằm ở ruộng, hàng hóa của khách văng ra ngoài, mảng kính vỡ vụn văng khắp mặt đường. Hàng chục mét taluy bị bắn văng khỏi vệ đường.

Lực lượng cứu hộ đang di chuyển mảnh vỡ của chiếc xe khách.

Chị Nguyễn Quỳnh Như (21 tuổi, quê Hà Tĩnh), 1 trong những hành khách trên xe khách gặp nạn may mắn thoát chết bàng hoàng chia sẻ: “Lúc đó đường vắng, nên tôi thấy xe khách đi rất nhanh. Tôi nằm chợp mắt một tý thì bất ngờ nghe tiếng rầm rất mạnh, sau đó xe bắt đầu lật đổ xuống ruộng. Tôi và mọi người trên xe hoảng hốt la hét, kêu cứu. Một lúc sau, có người dân và cảng sát đến đưa chúng tôi ra ngoài. Tôi thấy rất nhiều người máy chảy khắp người”.

Chiếc xe khách nát bươm sau vụ tai nạn.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội phó Đội 7 Cục CSGT đường bộ có mặt tại hiện trường cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Đội đã huy động tối đa lực lượng đến hiện trường để xử lý vụ việc. Vì trời tối nên việc tiếp cận các nạn nhân trên xe khách gặp nhiều khó khăn. Khi chúng tôi tiếp cận hiện trường, xe khách và xe tải bị lật ngửa ở phía dưới ruộng, hàng chục hành khách trên xe khách đang hoảng loạn kêu cứu. Nhiều người khi chúng tôi đưa ra ngoài bị thương rất nặng, có người bị gãy tay, gẫy chân và chảy nhiều máu. Chúng tôi đã kết hợp với các lực lượng chức năng khác đập vỡ kính xe khách nỗ lực đưa các hành khách trên xe ra ngoài đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện Thanh Nhàn, Bạch Mai và bệnh viện Hà Nam”.

Lực lượng cứu hộ đang cẩu chiếc xe khách.

 Đến 0 giờ 30 phút sáng nay 8-12, xe khách đã được cẩu lên phía trên đường. Mọi đồ đạc hành lý của hành khách được lực lượng chức năng đưa lên xe để bảo đảm tài sản của hành khách. Sau đó, xe cứu hộ đã đưa chiếc xe khách về trụ sở Công an. Đến 3 giờ sáng, lực lượng chức năng vẫn có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn. Xe tải vẫn chưa được cẩu lên.

The thông tin ban đầu, hai nạn nhân đã chết tại chỗ là hai phụ xe Nguyễn Ngọc Quyền và Tuấn Anh, gần 20 hành khách bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.

Một số hình ảnh pv candonline ghi trực tiếp từ hiện trường.

2 người tử vong tại chỗ trong vụ tai nạn.
Lực lượng Công an cứu hộ nạn nhân tại hiện trường.

Hình ảnh kinh hoàng từ hiện trường.
Xuân Bùi