Tin trong nước

Sui gia hỗn chiến, 5 người thương vong vì 1 cây bưởi

Chỉ vì tranh chấp cây bưởi giá 20.000 đồng, 2 sui gia mâu thuẫn dẫn đến chém nhau khiến người hàng xóm thiệt mạng, 4 người bị thương.

Chiều 11/9, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Nguyễn Văn Cọp (50 tuổi) 22 năm tù, Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi, con Cọp, cùng ngụ ấp Cứ Mạnh, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) 18 năm tù về 2 tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Cha con Cọp trước vành móng ngựa.
Cha con Cọp trước vành móng ngựa.

Theo cơ quan công tố, Cọp là sui gia với nạn nhân Nguyễn Văn Lục ở ấp 3, xã Trinh Phú. Gần 1 năm trước, ông Lục hứa bán cho gia đình Cọp cây bưởi khô trước nhà để làm củi với giá 20.000 đồng.

Trả tiền xong nhưng chưa kịp đốn, sáng 25/11/2013 vợ chồng Cọp phát hiện cây bưởi đã bị cưa mất khiến sui gia bất hòa. Trên đường về, bà Phạm Thị Tiếp (vợ Cọp) gặp con trai ông Lục là Nguyễn Văn Chiều. Hai bên lời qua tiếng lại, thanh niên này tát vào mặt bác sui một cái.

Về đến nhà, bà Tiếp kể lại mọi chuyện cho chồng con nghe rồi quay ngược lại nhà sui gia để mắng vốn. Sau đó, Nguyễn Văn Út (14 tuổi) được cho là lấy dao và cột chèo đưa cho Cọp, Hùng rồi cùng kéo nhau đi gây sự.

Sui gia bất hòa khiến án mạng xảy ra bắt nguồn từ cây bưởi bị cưa mất.
Sui gia bất hòa khiến án mạng xảy ra bắt nguồn từ cây bưởi bị cưa mất.

Đến nhà sui gia, Cọp thấy vợ đang cãi nhau với Chiều. Lúc này hàng xóm Nguyễn Văn Dẹp từ nhà ông Lục bước ra nói “chuyện đâu còn đó” thì bị Cọp vung cột chèo đánh vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Trong lúc hỗn chiến, Cọp cùng 2 con chém cha con ông Lục với người đứng gần là Nguyễn Văn Tư gây thương tích cho 3 nạn nhân từ 7 – 18%. Riêng Hùng bị Chiều đánh vào đầu bị thương 6% nhưng ông này không bị xử lý hình sự vì thuộc trường hợp phòng vệ chính đáng.

Đối với Út, dù có vai trò đồng phạm với cha, anh nhưng lúc gây án chưa đủ 14 tuổi nên chỉ bị xử phạt hành chính, đưa vào trường giáo dưỡng.

Việt Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP