Xe

Sốc: Mazda 3 cũ "phá giá" chỉ ngang bằng 2 chiếc Honda SH

Bản đời đầu của Mazda 3 đã qua sử dụng được bán với giá rẻ không tưởng, chỉ bằng 2 chiếc Honda SH khiến không ít người bất ngờ.

Mazda 3 đã qua sử dụng được chào bán rẻ. Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc

Mazda 3 xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam trong những năm 2004 với vóc dáng nhỏ gọn hơn Mazda 6 đi cùng tùy chọn hộp số tự động và động cơ 1.6 lít khá tiết kiệm nhiên liệu.

Thời điểm đầu, Mazda 3 là mẫu xe hạng C ăn khách nhất thị trường và được nhiều người Việt ưa thích.

Hiện tại, những chiếc Mazda 3 đời đầu đã qua sử dụng được rao bán trên các chợ xe hơi cũ khá nhiều, với mức giá tầm 300 triệu đồng tùy tình trạng xe. Đa phần là những chiếc sedan có kiểu dáng bắt mắt như mẫu xe bản AT, MT đời từ 2004 đến 2013, phù hợp với người mua xe lần đầu .

Gần đây, một số mẫu Mazda 3 cũ đời 2005 rao bán giá khá thấp, chỉ khoảng từ 180 – 195 triệu đồng.

Tại Hà Tĩnh, một chiếc Mazda 3 lăn bánh 150.000 km được đăng bán rẻ với giá 180 triệu đồng, rẻ ngang 2 chiếc xe máy Honda SH, kèm quảng cáo nội thất "zin", được vệ sinh sạch sẽ.

Chủ xe cũng cam kết xe chưa qua "tua độ" hay máy móc vẫn được giữ và bảo dưỡng định kỳ. Thậm chí, khách hàng vẫn có thể thương lượng giảm giá với chủ xe.

Hay một chiếc Mazda 3 đời 2005 tại TP.HCM, đã chạy 68.000km đang được chủ xe rao bán với giá 210 triệu đồng cùng cam kết nội thất còn rất mới do được giữ gìn, vệ sinh thường xuyên.

Mazda 3 được trang bị các tính năng an toàn như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống báo động, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Ở những chiếc Mazda 3 đời đầu, nội thất xe cũng tỏ ra hiện đại hơn đối thủ cùng phân khúc với các trang bị nổi bật như hệ thống giải trí 6 đĩa CD và đầu cắm AUX, vô lăng thể thao 3 chấu bọc da, đi kèm là tùy chọn hộp số tự động.

Động cơ trên bị trên cùng phân khúc là loại DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van tuy tiết kiêm nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhờ lượng khí thải thấp.

Hiện tại, giá một chiếc Mazda 3 mới tại các đại lý dao động từ 670 triệu đến hơn 750 triệu đồng. So sánh với mức giá này, có thể thấy Mazda 3 bản đời đầu đã qua sử dụng đang được rao bán với giá rẻ không tưởng.

Trong tầm giá 300 triệu đồng, ngoài Mazda 3, thị trường xe cũ cũng nổi lên những cái tên như Kia Morning hay Honda City.

Theo những người bán xe cũ, chiếc xe có tuổi đời trong vòng 5 năm trở lại đây sẽ ít hỏng vặt hơn và độ khấu hao cũng thấp hơn so với những chiếc xe cũ đã sử dụng từ 6 năm trở lên, vì thế đời xe từ 2015 - 2016 đến nay bán chạy hàng hơn.

Mặc dù dòng xe đã qua sử dụng có giá bán hấp dẫn song theo một số chủ showroom xe cũ, xe sẽ có nhiều vấn đề mà chỉ những thợ xe chuyên nghiệp có thể kiểm tra và phát hiện.

Vì vậy, có không ít trường hợp khách hàng bỏ ra chi phí ban đầu để mua xe là thấp nhưng chi phí bỏ ra để bảo dưỡng, thay thế phụ tùng khi vận hành lại không hề nhỏ.

Do đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua dòng xe đã qua sử dụng, phải lựa chọn những địa chỉ uy tín để giảm thiểu các khoản chi phí phát sinh về sau.


Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Honda SH , Mazda 3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP