Trong Nước

SLNA bị dồn tới chân tường

Trong 5 trận sân khách mùa này, SLNA đã thua 4 chỉ thắng duy nhất Long An quá yếu. SLNA đến sân Lạch Tray khi có đến 8 cầu thủ đang dưỡng thương bao gồm: Thủ môn Lê Văn Hùng, Thế Nhật, Mạnh Hùng, Đình Hoàng; Sỹ Sâm, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Phú Nguyên. Chưa kể bộ ba Ngọc Hải, Văn Khánh, Tuấn Tài vừa có 30 giờ ngồi máy bay cùng đội tuyển quốc gia trở về Việt Nam từ Tajikistan. Làm thế nào họ lại có được 1 điểm trên sân đội bóng kỵ giơ Hải Phòng ở vòng 11 V-League vừa qua?

Văn Đức (20) đã làm rất tốt nhiệm vụ ở hàng công SLNA. Ảnh: Đ.H

Kéo pháo về
Bộ đôi người Jamaica của Hải Phòng là Fagan, Stevens được đánh giá là hợp cạ nhất V-League 2017, “linh dương” Fagan không có thể hình to, khỏe nhưng chơi cực kỳ càn lướt, tốc độ. Fagan thường lùi sâu tìm bóng và liên tục đảo cánh làm hàng thủ đối phương vất vả chống đỡ bởi những pha ngoặt bóng với tốc độ cao.

Stevens lại là “gã thợ săn” đúng nghĩa, thi đấu uể oải nhưng đột ngột tăng tốc và ghi bàn. Bàn thắng mở tỷ số là miếng đánh quen thuộc của HLV Trương Việt Hoàng, bóng từ chân Fagan được chuyền cho Khánh Lâm, không cần chỉnh bóng tiền vệ này lốp bóng cho Stevens, phá bẫy việt vị ghi bàn.

Ngay sau bàn thua, BHL SLNA đã “kéo pháo” về khu vực giữa sân, Henry và Olaha lùi về rất thấp khu vực giữa sân tranh cướp bóng nhằm chống lại sự càn lướt, lối đi bóng tốc độ của Fagan, Stevens. Cùng với Khắc Ngọc, Văn Vinh… Henry và Olaha chủ động tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân, chủ động phòng ngự từ xa.

Tin vào trẻ

Trong quá khứ, đội bóng đất Cảng được coi là “kỵ giơ” bậc nhất với SLNA, năm ngoái trên sân nhà SLNA đã từng thua 0-2, ngay cả mùa giải V-League 2011 đội bóng xứ Nghệ vô địch thì vẫn ngậm ngùi trắng tay khi rời thành phố Hoa Phượng đỏ. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, SLNA chỉ được 1 trận hòa, còn thua 4. Còn 5 trận gần nhất trên sân nhà Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng bất bại với 3 thắng, 2 hòa.

Trước bối cảnh đấy, BHL SLNA đã có 1 điều chỉnh đầy toan tính, dùng tiền đạo trẻ Văn Đức 21 tuổi đá cánh thay cho Thế Cường. Đây là tiền đạo “bắt bước 1” khá hay, phù hợp với lối đá phản công, ít người tham gia hơn đối phương. Nhận bóng từ tuyến dưới Văn Đức thường tiếp bóng khéo léo và mạnh dạn cầm bóng đi thẳng vào khu vực 16,5m, nơi thiếu vắng trung vệ nhập tịch Văn Phú do chấn thương.

Nếu may mắn hơn, trong vai tiền đạo ảo Văn Đức đã có nhiều hơn 1 bàn thắng trong thế trận “ăn miếng, trả miếng”. Việc BHL SLNA “kéo pháo về” vô tình tạo điều kiện cho Văn Đức và Phi Sơn người đã ra sân 11 trận, 979 phút thi đấu với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn có thêm đất diễn. Chỉ tiếc, may mắn không ở bên họ và Phi Sơn, Văn Đức, Sỹ Nam vẫn cần một chút tinh tế ở khâu xử lý cuối cùng.

Không dễ để HLV Trương Việt Hoàng cho rằng đội chủ nhà Hải Phòng đã có trận đấu may mắn khi không để thủng lưới thêm trong hiệp 2. Đây được xem là trận đấu thành công thứ hai, sau trận trận lội ngược dòng dành thắng lợi 2-1 trước SHB.Đà Nẵng của đội bóng xứ Nghệ.

Tác giả: Đông Hùng
Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP