Tin Hà Tĩnh

Sau 2 tuần nghỉ vì dịch Covid-19, học sinh Hà Tĩnh đi học trở lại

Sau 2 tuần nghỉ học phòng dịch Covid-19, ngày 17/2/2020 hoạt động dạy, học trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ hoạt động trở lại.

Ngày 17/2 học sinh Hà Tĩnh sẽ quay trở lại đi học.

Ngày 13/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng vừa ban hành văn bản hỏa tốc về việc tổ chức hoạt động dạy, học sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. “Đồng ý với đề xuất của Sở GĐ-ĐT về việc tổ chức hoạt động dạy, học trở lại từ ngày 17/2/2020” – trích văn bản.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, TP, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo cho các trường từ mầm non đến THPT và các cơ sở giao dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh biết việc tổ chức hoạt động dạy, học trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, bàn ghế và thực hiện đồng bộ các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để đón học sinh trở lại học tập; sớm ổn định tình hình, duy trì nề nếp dạy học ngay từ ngày đầu.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh. Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc sát khuẩn nhằm phòng ngừa dịch...

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, đến thời điểm này, 15 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 ở Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính và đã được ra viện.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 407 người Trung Quốc, 842 người Đài Loan. Địa bàn Thị xã Kỳ Anh có 391 người Trung Quốc và 818 người Đài Loan. Tại Công ty Formosa Hà Tĩnh có 227 người Trung Quốc và 665 người Đài Loan; tất cả đều có tình trạng sức khỏe ổn định và đang được cách ly theo dõi theo quy định.

Hiện tại có 53 công dân Hà Tĩnh làm việc ở Trung Quốc nhập cảnh về Việt Nam đang được cách ly y tế tại các tỉnh: Cao Bằng (16), Quảng Ninh (32), Lạng Sơn (5).

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP