Hà Tĩnh ngày nay

Rộn ràng không khí Giáng sinh nơi rốn lũ Hà Tĩnh

Vừa trải qua vài cơn lũ lớn nhưng không khí giáng sinh nơi rốn lũ Hương Khê (Hà Tĩnh) cũng không kém phần rộn ràng náo nức. 

Những ngày này nếu có dịp đến đây không ai có thể nghĩ người dân nơi đây vừa mới chống chọi với những cơn lũ lớn, lũ chồng lũ. Nhà nhà đang tất bật sửa soạn để đón chào một lễ giáng sinh an lành ấm cúng.

ron rang khong khi giang sinh noi ron lu hinh anh 1

Gia đình bà Sửu tại xã Gia Phố treo đèn để chuẩn bị đón giáng sinh.

Dấu tích của những cơn lũ vừa qua vẫn còn nhưng mẹ con bà Đậu Hồng Sửu, trú thôn Hải Thịnh, xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang tất bật giọn dẹp nhà cửa và trang trí đèn sao để treo đón Giáng sinh.

Bà Sửu cho hay: “Đợt lũ vừa rồi nước ngập nhà gần 2m, lũ liên tiếp nên vườn cam bị rụng gần hết thu nhập từ vườn cam của gia đình năm nay thất bát. Kinh tế gia đình có phần khó khăn hơn trước. Là người theo đạo Thiên chúa nên những ngày này tôi cũng như nhiều bà con nơi đây đang hoàn thiện những bước cuối cùng để đón một Giáng sinh mới. Tuy rằng không được sung túc như những năm trước nhưng cũng phải đủ cả vật chất lẫn tinh thần. Năm nay lũ lớn thiệt hại nhiều tài sản nhưng cũng may chúng tôi nhận được sự quan tâm chia sẻ của các nhà thiện nguyện, của chính quyền từ địa phương đến trung ương nên cuộc sống cững đỡ được phần nào.”

ron rang khong khi giang sinh noi ron lu hinh anh 2

ron rang khong khi giang sinh noi ron lu hinh anh 3

Các em tập văn nghệ để biểu diễn trong đêm thánh lễ giáng sinh.

Ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Ấp Tiến, xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh) phấn khởi, mặc dù vừa trải qua mấy trận lũ liên tiếp nhưng bà con chúng tôi nơi đây vẫn có thể đón một giáng sinh an lành hạnh phúc. Vừa qua chúng tôi được sự quan tâm của chính quyền cũng như các cấp lãnh đạo nên nhà nào cũng có thể đón Giáng sinh. Trước một mùa Giáng sinh và bước vào một năm mới cầu mong cho quốc thái dân an, mọi giới đều đoàn kết đồng sức đồng lòng xây dựng quê hương đất nước.

ron rang khong khi giang sinh noi ron lu hinh anh 4

Hang đá được trang trí lộng lẫy.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư đảng ủy xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) chia sẻ: Toàn xã có 1540 hộ dân thì trong đó hơn 80% là theo đạo Thiên chúa giáo. Là xã nằm ở vùng ven thị trấn huyện nên ngoài sản xuất nông nghiệp người dân còn tham gia buôn bán tại chợ huyện. Nhưng vừa qua địa phương cũng gánh chịu hậu quả nặng nề của 3 trận lũ liên tiếp và trước đó lại xảy ra sự việc cháy chợ nên kinh tế của người dân có khó khăn hơn những năm trước. Tuy nhiên bà con địa phương đã nhận được khá nhiều sự chia sẻ của các nhà hảo tâm nên sau thiên tai, hỏa hoạn người dân đã ổn định cuộc sống. Để động viên tinh thần trước ngày thánh lễ địa phương đã tổ chức gặp mặt các cán bộ cốt cán là người theo đạo và các chức sắc tại địa phương. Xã cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi tặng quà và tham dự thánh lễ tại các giáo xứ, giáo họ. Mặc dù kinh tế có kém hơn so với những năm trước nhưng về mặt tinh thần người dân vẫn rất vui vẻ phấn khởi và mối đoàn kết lương giáo rất tốt.

ron rang khong khi giang sinh noi ron lu hinh anh 5

Nhà Thờ được trang hoàng lộng lẫy để đón ngày thánh lễ.

Theo ghi nhận đến chiều ngày 23.11 tại những vùng có đông bà con theo đạo thiên chúa tại Hương Khê mọi công tác chuẩn bị chào đón lễ Giáng sinh đã hoàn tất. Người dân nơi rốn lũ đang háo hức cùng bà con giáo dân cả nước cũng như thế giới hân hoan chào đón một mùa lễ giáng sinh, chào đón năm mới an lành, đầm ấm.

(theo Dân Việt)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP