Xã hội

Rơi từ tầng 11 xuống mái chung cư, bé 4 tuổi nguy kịch

Tối 20/4, BV Đa khoa Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết, BV đang điều trị cho bệnh nhi 4 tuổi (phường Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) rơi từ tầng 11 xuống mái chung cư. Hiện tại, bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khoảng 12h ngày 20/4, người dân sống tại khu đô thị Vina Hud Cửu Long (đường Minh Khai, phường Vĩnh Tuy) bất ngờ nghe tiếng động trên mái của chung cư. Người dân chạy ra thấy một bé trai chừng 4 tuổi rơi xuống đất, tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, người dân phối hợp với Ban quản lý chung cư nhanh chóng đưa nạn nhân đến BV Thanh Nhàn để cấp cứu. Đồng thời, báo cơ quan công an để xác định nguyên nhân vụ việc.

Mái chung cư, nơi bé 4 tuổi bị rơi xuống

Chị Lê Hà, một cư dân ở tòa nhà, cho biết, sau khi phát hiện em bé rơi xuống đất, cư dân không thấy người nhà của nạn nhân, cũng không biết bé là con nhà ai nên đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm. Sau đó, người dân đã xác định bé sống ở một căn hộ ở tầng 11 của tòa nhà.

Tòa nhà của khu đô thị Vina Hud Cửu Long -nơi xảy ra vụ tai nạn

Thời gian gần đây, tại các chung cư ở Hà Nội liên tục xảy ra các vụ tai nạn trẻ rơi từ tầng cao xuống đất gây tử vong. Cách đây khoảng 2 tháng, một bé trai đã rơi từ tầng 7 tòa nhà Rice City (Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tử vong. Năm 2017, tại chung cư Raibow (khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai), một bé trai khi chơi đã rơi từ tầng 11 tòa chung cư xuống đất tử vong.

Trong khi đó, ở nhiều căn hộ, người dân vẫn còn lơ là, chủ quan trong việc làm rào chắn tại ban công, cửa sổ, khiến nguy cơ tai nạn với trẻ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tác giả: Linh Trần

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP