Xã hội

Ra đường không lý do, hơn 40 người bị đưa về nhà văn hóa ngủ qua đêm

Hơn 40 người ra đường trong đêm không rõ lý do bị lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đưa về nhà văn hóa ngủ qua đêm để kiểm tra y tế, phòng dịch Covid-19.

Trưa 30/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 22h ngày 29/3, lực lượng chức năng TP Hạ Long ra quân xử lý vi phạm đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch của thành phố.

Cụ thể, từ 22h ngày 29/3 đến sáng 30/3, toàn thành phố có hơn 40 trường hợp ra đường sau 22h mà không có lý do chính đáng (không phải người thực thi công vụ, không đưa người đi cấp cứu, không phải là người lao động đi làm ca đêm...).

Những trường hợp ra ngoài đường sau 22h không có lý do chính đáng đều bị đưa về nhà văn hóa các phường gần nhất để kiểm tra y tế và ngủ qua đêm tại đây.

Về xử lý đối với các trường hợp vi phạm, TP Hạ Long thống nhất, tất cả các trường hợp trên đều bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, vi phạm luật cư trú, xử lý nếu không đeo khẩu trang, xử lý vi phạm ATGT.

Cùng với đó, lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, hành trình, tiếp xúc... và giữ các trường hợp vi phạm qua đêm để họ trải nghiệm và nhận thức trách nhiệm với cộng đồng.

Được biết, những trường hợp nêu trên đều được đưa về nhà văn hóa các phường gần nhất để quản lý, theo dõi và ngủ qua đêm.

Các nhà văn hóa được trang bị sẵn chiếu, chăn, gối để người dân ngủ qua đêm.

Sau khi giữ một đêm, TP Hạ Long sẽ sàng lọc, các trường hợp có đầy đủ giấy tờ, nhân thân rõ ràng, sức khoẻ ổn định thì mời cơ quan đến giao nhận người hoặc mời đại diện gia đình cùng với Bí thư kiêm Trưởng thôn, khu đến bàn giao người để về cơ quan, thôn, khu tiếp tục theo dõi. Việc giao nhận người phải có biên bản lưu trữ và thống kê danh sách gửi về Ban Chỉ đạo thành phố.

Đối với các đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị, tổ chức trên địa bàn, thành phố sẽ thống kê, tổng hợp báo cáo để chuyển Ủy ban Kiểm tra xử lý vi phạm hoặc gửi công văn đến các đơn vị liên quan xử lý theo thẩm quyền.

Các vật dụng thiếu yếu được chuẩn bị đầy đủ cho người ngủ tại nhà văn hóa qua đêm.

Đối với người đến từ địa phương khác, thành phố yêu cầu liên hệ với cơ quan người làm việc đến giao nhận người hoặc mời đại diện gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú của người vi phạm đến nhận người.

Trong trường hợp cá nhân không hợp tác thì chuyển cách ly tập trung đủ 14 ngày hoặc cho tới khi có xét nghiệm âm tính Covid-19.

Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP