Số hóa

Quyết đối đầu Apple, Google vẫn ‘chai lì’ sao chép thiết kế iPhone 7

Khi điện thoại Pixel ra mắt, hầu hết đều chấp nhận sự thật rằng Pixel chỉ là bản sao độc đáo của iPhone. Và có vẻ điều này vẫn được Google tiếp tục với Pixel 2.

Điện thoại Pixel của Google được đánh giá là một trong những smartphone Android tốt nhất mà mọi người có thể mua. Các tính năng nổi bật của Pixel bao gồm thông số kỹ thuật tiên tiến, máy ảnh hàng đầu, chạy phiên bản Android mới nhất kết hợp thiết kế vỏ kính + nhôm tuyệt đẹp. Tuy nhiên, mọi thiết kế trên sản phẩm gần như đều dựa vào iPhone 6 mà Apple đã ra mắt từ năm 2014.

Không chỉ vậy, có vẻ như Google cũng đang chuẩn bị kế hoạch “tiếp tục truyền thống” khi ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel XL 2 trong thời gian tới. Tuy Google không thừa nhận sao chép thiết kế iPhone cho bộ đôi Pixel 2 và Pixel XL 2 mà hãng đã xác nhận ra mắt năm nay nhưng các báo cáo mới đây nói rằng Google có kế hoạch loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm trên điện thoại Pixel thế hệ thứ hai.

Nguồn tin cho biết, dựa vào các tài liệu nội bộ từ Google, có thể thấy rằng jack cắm tai nghe chuẩn trên Pixel mới của Google là không tồn tại. Và trong tài liệu trình bày, công ty cho biết việc loại bỏ jack âm thanh như là một vấn đề của thực tế.
Trong thực tế, dựa vào điều này thật khó để có thể xác nhận nói rằng cổng âm thanh 3.5 mm sẽ bị loại bỏ khỏi điện thoại Pixel 2 mới. Nhưng nếu điều này là chính xác, chẳng khác nào Google sẽ học theo cách Apple làm với iPhone 7 để áp dụng vào các điện thoại Pixel kế tiếp, bởi ngoại hình của iPhone 7 cũng không khác gì nhiều so với iPhone 6.

Nhã Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP